Gia Lai bố trí 500 tỷ đồng từ ngân sách địa phương tham gia đầu tư xây dựng cao tốc Quy Nhơn-Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 25-4, HĐND tỉnh Gia Lai khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) đã ban hành Nghị quyết số 492/QĐ-HĐND về việc bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku.

Theo đó, HĐND tỉnh quyết nghị bố trí nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku. Tổng số nguồn vốn tham gia là 500 tỷ đồng.

cao-toc-17419372456051050183842-17419449790721197403924.jpg
Tuyến đường cao tốc Quy Nhơn-Pleiku sẽ đi song song với QL19 kết nối Gia Lai và Bình Định. Ảnh nguồn chinhphu.vn

Trong đó, nguồn vốn tăng thu ngân sách tỉnh năm 2024 và nguồn kinh phí tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự toán chi thường xuyên năm 2024 ngân sách cấp tỉnh là 129,165 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư trong cân đối theo tiêu chí thuộc Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030 là 370,835 tỷ đồng (từ nguồn vốn đầu tư phân cấp về cho cấp huyện giai đoạn 2026-2030 tại Nghị quyết số 442/NQ-HĐND ngày 11-12-2024 của HĐND tỉnh về dự kiến kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026-2030).

Hội đồng nhân dân tỉnh giao UBND tỉnh có trách nhiệm triển khai, thực hiện Nghị quyết này. Thường trực HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, giám sát việc thực hiện Nghị quyết.

Xem toàn văn Nghị quyết số 492/NQ-HĐND tại đây.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn-Pleiku có đầu tại QL19B (khoảng lý trình Km 39+200) thuộc xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Điểm cuối giao đường Hồ Chí Minh (QL14) thuộc TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 123 km (đoạn qua Bình Định dài khoảng 37,4 km, qua Gia Lai dài khoảng 85,6 km); quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h. Đoạn tuyến qua đèo An Khê (khoảng 20 km) và đèo Mang Yang (khoảng 20 km) có điều kiện địa hình đồi núi hiểm trở, độ dốc cao... nên dự kiến có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h.

Có thể bạn quan tâm

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

Phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu cho vùng khó khăn

(GLO)- Từ nguồn vốn Dự án 4 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025, nhiều địa phương tập trung đầu tư công trình hạ tầng thiết yếu, góp phần nâng cao đời sống người dân, thay đổi diện mạo nông thôn, miền núi.

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Đóng cửa 4 sân bay ứng phó bão Bualoi

Do ảnh hưởng trực tiếp của bão Bualoi (bão số 10), Cục Hàng không Việt Nam quyết định ngừng tiếp nhận máy bay tại các sân bay như Đồng Hới, Thọ Xuân, Phú Bài và Đà Nẵng trong khung giờ cụ thể, đồng thời yêu cầu toàn ngành trực 24/24 để ứng phó.

null