(GLO)- Tuy Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có hiệu lực thi hành được 4 năm (từ ngày 1-7-2011), song thực tế vẫn tồn tại nhiều bất cập, hạn chế; nhiều vụ việc xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng vẫn đang tiếp diễn và có xu hướng gia tăng cả về số lượng và mức độ nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tính mạng của người tiêu dùng. Để hạn chế tình trạng này, Bộ Công thương đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-BCT về việc đẩy mạnh công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Theo đó, Bộ Công thương yêu cầu Sở Công thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, tuyên truyền, phổ biến, tăng cường công tác thanh-kiểm tra, đẩy mạnh các công cụ tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng… Các Sở Công thương bố trí cán bộ, kinh phí, xây dựng đường dây nóng, xây dựng bộ phận hòa giải, phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hà Duy