Chương trình tổ chức nhân “ngày hội” của ngành du lịch thế giới sẽ có các tiết mục dân gian đặc sắc, nhằm hướng tới xây dựng thành seri các sản phẩm du lịch văn hóa, phục vụ nhu cầu du khách.
Dự án "Vibrant Vietnam" là một minh chứng tiêu biểu về cách công nghệ tạo cầu nối giữa các nền văn hóa, mang di sản phong phú cùng cảnh quan tuyệt đẹp của Việt Nam đến với khán giả toàn cầu.
Theo Tổng cục Thống kê, hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng; trong đó khách du lịch châu Á tăng 57% từ các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.
Trong điều kiện đã có các chính sách thuận lợi về thị thực và xuất nhập cảnh, với những thị trường quốc tế còn nhiều dư địa tăng trưởng, ngành du lịch cần tập trung xúc tiến quảng bá theo "lối ngách".
Với hơn 1,4 tỷ dân, nhu cầu đi du lịch nước ngoài tăng mạnh, Ấn Độ đang trở thành thị trường mục tiêu được nhiều quốc gia trên thế giới chạy đua khai thác.
Kết quả phân tích dữ liệu đặt chỗ du lịch trong quý 3 năm nay, Việt Nam đứng đầu trong số các điểm đến du lịch nước ngoài ưa thích của người Hàn Quốc, vượt qua cả Nhật Bản.
Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm, bằng 158% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng nhẹ so với 8,45 triệu lượt của năm 2019 – thời điểm trước đại dịch COVID-19.
Việt Nam và Italy có những điều kiện lý tưởng để thúc đẩy hợp tác du lịch như đường bay thẳng thuận tiện, các điểm đến và sản phẩm du lịch hấp dẫn cũng như lòng hiếu khách nồng hậu của người dân.
Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, khách Campuchia dẫn đầu hồi phục của du lịch Việt Nam so với cùng kỳ quý 1/2019 - năm đỉnh cao của ngành du lịch - khi đạt mức 335%.
(GLO)- Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 134/QÐ-BVHTTDL công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực du lịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch.
Gần 200 doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc đã cam kết “bắt tay” liên minh trên hành trình “đãi cát tìm vàng,” phát triển sản phẩm mới và phục hồi du lịch hậu COVID-19 cho khu vực Bắc Trung Bộ.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, để nâng cao năng lực cạnh tranh, cần tiếp tục tạo đột phá cho chỉ số “Mức độ ưu tiên cho ngành du lịch", đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Tổng kết lượng tìm kiếm quốc tế về Việt Nam trong năm 2023 tăng hơn 75%, tăng nhanh thứ 6 thế giới. Đây là số liệu khảo sát trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường do Google công bố.
Lãnh đạo ngành du lịch yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến hoạt động du lịch dịp Tết sắp tới.
Tờ báo The Sydney Morning Herald (SMH) của Úc mới đây đã đề xuất Việt Nam là một trong 5 điểm đến lý tưởng nhất để bắt đầu một kỳ nghỉ tuyệt vời trong dịp năm mới.
Trong 11 tháng của năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt trên 11,2 triệu lượt và khách nội địa ước đạt 103,2 triệu lượt. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước đạt 628.300 tỷ đồng.
Để tăng mục tiêu đón khách quốc tế lên 12-13 triệu lượt người cho cả năm 2023, loạt giải pháp đồng bộ sẽ được ngành Du lịch tập trung triển khai trong quý IV cùng sự quan tâm của Chính phủ.
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Những ngày gần đây, cơ quan truyền thông nước ngoài đã tiếp tục lựa chọn, tôn vinh các điểm đến; góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn tới bạn bè quốc tế.