Tập trung chỉ đạo đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của nhân dân.
Vietnam.travel-kênh quảng bá du lịch quốc gia của Việt Nam đã "vượt mặt" website du lịch của Thái Lan, Philippines, Malaysia..., cho thấy hiệu quả truyền thông điểm đến của đất nước hình chữ S.
Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, khách Campuchia dẫn đầu hồi phục của du lịch Việt Nam so với cùng kỳ quý 1/2019 - năm đỉnh cao của ngành du lịch - khi đạt mức 335%.
(GLO)- Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 134/QÐ-BVHTTDL công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực du lịch thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch.
Gần 200 doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc đã cam kết “bắt tay” liên minh trên hành trình “đãi cát tìm vàng,” phát triển sản phẩm mới và phục hồi du lịch hậu COVID-19 cho khu vực Bắc Trung Bộ.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, để nâng cao năng lực cạnh tranh, cần tiếp tục tạo đột phá cho chỉ số “Mức độ ưu tiên cho ngành du lịch", đáp ứng yêu cầu phát triển thành ngành kinh tế mũi nhọn.
Tổng kết lượng tìm kiếm quốc tế về Việt Nam trong năm 2023 tăng hơn 75%, tăng nhanh thứ 6 thế giới. Đây là số liệu khảo sát trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường do Google công bố.
Lãnh đạo ngành du lịch yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến hoạt động du lịch dịp Tết sắp tới.
Điểm nhấn của Tuần Văn hóa-Du lịch Tây Bắc và Thành phố Hồ Chí Minh tại Louangphabang là chương trình nghệ thuật đặc sắc 'Tây Bắc-Thành phố Hồ Chí Minh sắc màu đại ngàn.'
Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 7 trong khoảng thời gian từ tháng 3-6/2023 và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào top 20 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Những ngày gần đây, cơ quan truyền thông nước ngoài đã tiếp tục lựa chọn, tôn vinh các điểm đến; góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn tới bạn bè quốc tế.