Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam từ cơn sốt của Blackpink

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chuyến lưu diễn của Blackpink tại Hà Nội là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá du lịch đến bạn bè khu vực Đông Nam Á và quốc tế.

Những năm gần đây, Kpop ngày càng phát triển và có tầm ảnh hưởng trên toàn thế giới. Những nhóm nhạc nổi tiếng như Blackpink, BTS, TWICE hay NCT đều thực hiện các tour diễn qua nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở khu vực Châu Á, nghệ sĩ Hàn Quốc chủ yếu dừng chân tại Nhật Bản; Đài Loan (Trung Quốc); Hong Kong và Macau (Trung Quốc). Còn tại Đông Nam Á nói riêng, địa điểm lưu diễn của sao Hàn nổi bật phải kể đến Singapore, Thái Lan, Indonesia hoặc Philippines. Trong đó, xứ chùa Vàng là một trong những điểm đến yêu thích, luôn xuất hiện trong danh sách world tour của các nghệ sĩ.

Chuyến lưu diễn của Blackpink góp phần kích cầu du lịch tại những thành phố trong hành trình, khi 26 concert đầu tiên bán hết khoảng 366.000 vé. Ảnh: YG

Chuyến lưu diễn của Blackpink góp phần kích cầu du lịch tại những thành phố trong hành trình, khi 26 concert đầu tiên bán hết khoảng 366.000 vé. Ảnh: YG

Không chỉ có người hâm mộ trong nước, các buổi biểu diễn của Blackpink hay BTS còn thu hút sự quan tâm của fan quốc tế. Thậm chí, các hoa hậu cùng một số nghệ sĩ Việt cũng thu xếp lịch trình đến Thái Lan, Hàn Quốc chỉ để xem concert của thần tượng. Nhân chuyến đi, phần đông người hâm mộ cũng dành thêm thời gian lưu lại đất Thái để du lịch, trải nghiệm văn hoá ẩm thực nước bạn.

Việc các concert của nghệ sĩ quốc tế thường xuyên được tổ chức tại Thái Lan là một trong những yếu tố giúp quốc gia này thu hút thêm lượng khách quốc tế ghé thăm. Thực tế, xứ chùa Vàng cũng đang làm tốt nhiệm vụ này, thông qua các buổi biểu diễn của nghệ sĩ làm đòn bẩy để quảng bá du lịch quốc gia.

Cặp đôi nghệ sĩ Anh Tú - Diệu Nhi từng kết hợp xem concert Blackpink và du lịch Thái Lan. Ảnh: Facebook Diệu Nhi

Cặp đôi nghệ sĩ Anh Tú - Diệu Nhi từng kết hợp xem concert Blackpink và du lịch Thái Lan. Ảnh: Facebook Diệu Nhi

Những hình ảnh, video được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội chứng minh cho sức ảnh hưởng từ các buổi hòa nhạc của nghệ sĩ quốc tế, góp phần quảng bá điểm đến Thái Lan.

Cơ hội quảng bá du lịch Việt Nam

Các sự kiện tầm cỡ quốc tế là một kênh quảng bá hiệu quả cho thương hiệu du lịch của một điểm đến, tạo hiệu ứng xã hội tích cực. Cũng giống như Thái Lan, Việt Nam hoàn toàn có tiềm năng hút khách quốc tế thông qua các buổi biểu diễn của nghệ sĩ thần tượng. Những sự kiện này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, phát triển cơ sở hạ tầng mà còn là cơ hội xúc tiến du lịch, lan tỏa danh tiếng của điểm đến.

Blackpink dự kiến biểu diễn tại Hà Nội trong hai đêm 29 và 30.7 tới. Ảnh: YG

Blackpink dự kiến biểu diễn tại Hà Nội trong hai đêm 29 và 30.7 tới. Ảnh: YG

Buổi biểu diễn Born Pink của Blackpink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 tới là cơ hội tốt để đưa Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Với mức độ nổi tiếng toàn cầu, nhóm nhạc nhà YG Entertainment có lượng fan đông đảo ở các quốc gia trên thế giới.

Tương tự như những buổi biểu diễn trước, khán giả từ Thái Lan, Indonesia hay Trung Quốc, Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ tham dự concert của Blackpink ở Việt Nam. Với lợi thế về khoảng cách địa lí cũng như đường bay thẳng thuận tiện, Hà Nội dự kiến sẽ đón lượng fan khổng lồ chào đón ban nhạc thần tượng nhà YG.

Đặc biệt, văn hoá và ẩm thực có thể là yếu tố thu hút khách du lịch lưu lại lâu hơn để khám phá thủ đô. Trong những lần nghệ sĩ Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan đến Việt Nam, hình ảnh được đăng tải nhiều nhất là khoảnh khắc thưởng thức các món ăn địa phương.

Tại sự kiện âm nhạc mới nhất ở Quảng Nam, Taeyang, Hyoyeon hay aespa đều đăng tải hình ảnh thưởng thức ẩm thực Việt Nam, tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội của người hâm mộ quốc tế.

Red Velvet, Suju, WINNER trong những lần đến Việt Nam trước đó cũng góp phần không nhỏ đưa hình ảnh các món ăn đặc trưng của Hà Nội, TPHCM đến gần hơn với công chúng Hàn Quốc và quốc tế.

Trong lịch trình sắp tới của mình, không ngoại trừ khả năng các thành viên Blackpink sẽ dành thời gian khám phá, trải nghiệm ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là phở - món ăn yêu thích của nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc.

Nghệ sĩ quốc tế rất thích thưởng thức ẩm thực truyền thống khi đặt chân đến Việt Nam. Ảnh: Instagram nhân vật

Nghệ sĩ quốc tế rất thích thưởng thức ẩm thực truyền thống khi đặt chân đến Việt Nam. Ảnh: Instagram nhân vật

Nhân cơ hội này, Việt Nam có thể tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hoá ẩm thực tới với bạn bè quốc tế. Thông qua các fanpage, website, mạng xã hội, một sự kiện tầm cỡ quốc tế như concert của Blackpink có thể trở thành cầu nối giao lưu, quảng bá du lịch, văn hoá ẩm thực nước nhà.

Người hâm mộ Việt Nam có thể góp phần thực hiện chiến dịch lan tỏa hình ảnh đẹp về Việt Nam, đề cử những địa điểm vui chơi, ăn uống hấp dẫn tại Hà Nội cũng như các tỉnh thành lân cận để bạn bè quốc tế biết đến.

Đồng thời, các nhà quản lý cần có động thái quan tâm, bình ổn giá và tạo môi trường tốt nhất cho du khách đến Việt Nam xem hòa nhạc và du lịch. Để từ đó, Việt Nam có thể từng bước trở thành một điểm dừng chân mới hấp dẫn những nghệ sĩ quốc tế trong hành trình lưu diễn toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Người Việt đi Mỹ tốn thêm 'mớ tiền' nếu ông Trump áp phí visa 250 USD

Báo The Nation mới đây đưa tin Chính phủ Mỹ sắp chính thức áp dụng khoản phí mới trị giá 250 USD với hầu hết thị thực tạm thời, gồm visa du lịch, công tác, du học và lao động. Khoản phí này mang tên "Visa Integrity Fee" (Phí bảo đảm thị thực), sẽ được cộng thêm vào lệ phí xin visa hiện có.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn nghe báo cáo về quy hoạch Khu du lịch Biển Hồ - Chư Đăng Ya

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn nghe báo cáo về quy hoạch Khu du lịch Biển Hồ-Chư Đang Ya

(GLO)- Chiều 19-7, tại trụ sở UBND tỉnh Gia Lai (cơ sở 2, phường Pleiku), đồng chí Phạm Anh Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và xã Biển Hồ để nghe báo cáo hiện trạng và định hướng quy hoạch chung Khu du lịch Biển Hồ-Chư Đang Ya.

Hội An là 1 trong 6 thành phố tốt nhất thế giới

Hội An là 1 trong 6 thành phố tốt nhất thế giới

(GLO)- Nét đẹp cổ kính, văn hóa đa dạng, đặc sắc lại một lần nữa giúp cho Hội An (TP. Đà Nẵng) được tạp chí du lịch danh giá Travel+Leisure vinh danh "World’s Best Awards 2025". Với 91/100 điểm, phố cổ Hội An xếp thứ 6 trong danh sách 10 thành phố tốt nhất thế giới.

Thong dong qua miền mây xanh

Thong dong qua miền mây xanh

Trên các cung đường đến với đèo Hải Vân trùng điệp, du khách có dịp hòa mình cùng thiên nhiên để ngắm Hải Vân huyền thoại. Trong những điểm đến của cung đường này, Hải Vân Xanh cũng khá thú vị mà phượt thủ khó bỏ lỡ.

Du lịch bứt tốc dẫn đầu khu vực

Du lịch bứt tốc dẫn đầu khu vực

Sau khi bỏ xa "đối thủ" Thái Lan trên đường đua hút khách Trung Quốc, VN tiếp tục bứt tốc vươn lên trở thành điểm đến đạt mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Bình yên Cù Lao Xanh

Bình yên Cù Lao Xanh

(GLO)- Xã Nhơn Châu, hay như dân gian quen gọi Cù Lao Xanh, là một trong những hòn đảo vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, nằm cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 24 km về phía Đông.

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Định hình cực tăng trưởng du lịch rừng - biển

Việc hợp nhất hai tỉnh Gia Lai và Bình Định thành tỉnh Gia Lai (mới) không chỉ kiến tạo không gian phát triển mới mà còn thúc đẩy ngành du lịch đột phá. Sự kết hợp khai thác tài nguyên du lịch rừng và biển sẽ tạo ra chuỗi sản phẩm đa dạng, hấp dẫn.

Xem phim rồi check-in Bàu Trắng

Xem phim rồi check-in Bàu Trắng

Những ngày qua, sau khi phim “Lật Mặt 8” mang tên “Vòng tay nắng” với những cảnh quay tại Khu du lịch Bàu Trắng (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) khởi chiếu tại các rạp thì ngày càng có nhiều người đến check-in hơn với các địa danh được nhắc đến trong phim.

null