Nghỉ lễ, người dân Gia Lai đi "trốn" nóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 kéo dài 5 ngày. Trong điều kiện thời tiết nắng nóng, nhiều gia đình ở Gia Lai đã lựa chọn đến những điểm vui chơi “trốn” nóng.
Ùn ùn đổ về thác, sông suối
Không có điều kiện đi nghỉ lễ tại những vùng biển mát mẻ, nhiều gia đình lựa chọn đến các điểm vui chơi là các thác nước, sông suối thiên nhiên. “Nghỉ lễ cả gia đình mình đến thác Ba Tầng (hay còn gọi là thác Kon Bông, ở xã Đak Krong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai). Các cháu sắp bước vào kỳ thi kiểm tra chất lượng cuối năm nên cũng muốn đưa chúng đi vui chơi, xả stress trước những ngày thi quan trọng”-chị Đinh Thị Chuyên, xã Krong, huyện Kbang nói.
Người dân vui chơi tại thác Ba Tâng (thác Kon Bông, huyện Kbang). Ảnh: Hải Lê
Người dân vui chơi tại thác Ba Tâng (thác Kon Bông, huyện Kbang). Ảnh: Hải Lê
Chia sẻ trải nghiệm qua chuyến vui chơi hòa cùng thiên nhiên vừa qua, chị Chuyên cho biết: Thác Ba Tầng nằm cách nhà chị tầm 40 km. Để chuẩn bị cho chuyến đi, chị và những người bạn đã làm sẵn thịt gà, xôi và một ít trái cây. Mặc dù chặng đường khá xa nhưng hầu như đi xuyên dưới những tán rừng nên rất thú vị. “Thác nước đẹp, không gian xung quanh nguyên sơ, trong lành nên không có cảm giác ngột ngạt. Cảm giác được vui đùa cùng mọi người trong bầu không khí trong veo, mát lành, không còn nóng bức, ngột ngạt… khiến mình rất vui”-chị Chuyên nói. Còn cháu Lường Văn Quân-con trai chị Chuyên thì hào hứng: “Tổ chức pic-nic hòa cùng thiên nhiên như vậy rất vui. Mọi người có thể đắm mình trong làn nước mát lạnh, cùng đi kiếm củi, chung tay cùng làm món ăn và thỏa sức vui đùa, “trốn” nóng. Những chuyến đi như thế này bồi đắp cho chúng cháu tình yêu đối với thiên nhiên quê hương mình”.
Dọc hành trình xuôi về mảnh đất xử sở “Hoa vàng trên cỏ xanh” (Phú Yên), gia đình chị Nguyễn Thị Thời (xã Ia Băng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) dành một khoảng thời gian của chuyến hành trình để tham quan, vui chơi bên thác Phú Cường. “Thời tiết những ngày nghỉ lễ rất nóng, do vậy chúng tôi quyết định đưa các con ghé thăm thác Phú Cường. Mặc dù nhà không cách xa địa điểm này là bao nhưng phải hơn chục năm rồi tôi mới có dịp quay lại. Đang là cao điểm mùa khô, thác không nhiều nước như những khoảng thời gian trước nhưng đến đây vẫn được đón những luồng gió mát lạnh”-chị Thời chia sẻ.
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay thời tiết nóng bức nên nhiều người tìm đến các điểm sông suối, thác nước để giải nhiệt. Ảnh: Hải Lê
Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay thời tiết nóng bức nên nhiều người tìm đến các điểm sông suối, thác nước để giải nhiệt. Ảnh: Hải Lê
Nhờ yếu tố địa hình đồi núi đan xen, Gia Lai sở hữu nhiều thác nước đẹp mê đắm như: thác 50, Ba Tầng (huyện Kbang), Phú Cường (huyện Chư Sê), Lệ Kim, thác Mơ (huyện Ia Grai)... Trong những ngày nắng nóng cao điểm, có lúc lên đến trên 360C, người người đều cảm thấy ngột ngạt thì có lẽ, du lịch về những điểm thác ghềnh hoang sơ, vắng vẻ, không ồn ào là lựa chọn tối ưu nhất. Không chỉ đón những khoảnh khắc vui tươi, mát mẻ để “refresh” lại bản thân sau chuỗi ngày lao động, học tập căng thẳng, chuyến đi về với thiên nhiên còn giúp bồi đắp tình yêu thiên nhiên, yêu quê hương cho các em nhỏ.
Điểm check-in mới “nổi” hút khách
Những ngày lễ, nhiều gia đình chọn các chuyến đi xa “lên rừng, xuống biển” tạo nên tình trạng quá tải tại không ít thành phố du lịch: Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt… Dường như đã chán ngán với cảnh đông đúc, dịch vụ chen lấn, chờ đợi và nhất là giá cả leo thang trong những ngày nghỉ lễ, nhiều người lựa chọn các hình thức vui chơi gần nhà, vừa giảm áp lực đi lại, tiết kiệm chi phí vừa đảm bảo vui chơi nhẹ nhàng, bổ ích. “Nghỉ lễ năm nay nắng quá, tôi cùng nhóm bạn đồng niên rủ nhau gặp mặt uống cà phê hàn huyên rồi đi câu cá thư giãn. Không gian ao vườn tươi mát, các điểm câu cá có phục vụ nấu nướng tại chỗ hoặc đem về tự chế biến tùy ý nên khá thoải mái”-ông Nguyễn Hữu Minh (tổ 6, phường Thắng Lợi, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) chia sẻ.
Vườn hoa hướng dương tại hẻm 58 Phạm Văn Đồng hút khách. Ảnh: Hải Lê
Vườn hoa hướng dương tại hẻm 58 Phạm Văn Đồng hút khách. Ảnh: Hải Lê
Ngoài tham gia một số sự kiện văn hóa, du lịch nổi bật như: lễ hội đua thuyền lần thứ nhất trên sông Pô Cô (huyện Ia Grai), phục dựng lễ cúng cầu mưa của Yang Pơtao Apui huyện Phú Thiện hay đến những điểm tham quan vốn đã quá quen thuộc như: Biển Hồ, hàng thông cổ thụ Biển Hồ chè, Công viên Diên Hồng, Công viên Đồng Xanh… nhiều người dân dành sự quan tâm tới những địa điểm check-in “mới nổi” trên địa bàn tỉnh. Hồ sen 11 ha tại địa bàn giáp ranh giữa huyện Phú Thiện và Ia Pa dịp lễ này cũng khá hút khách. Vườn sen không thu phí người tham quan, chỉ tính vé đi đò 20 ngàn đồng/người và bán bông sen (2 ngàn đồng/bông) nên khá nhiều du khách ở các địa phương lân cận đổ về đây check-in. Bạn Lê Thị Ngọc Ánh (xã Ia Peng, huyện Phú Thiện) chia sẻ: “Em tranh thủ đến từ những ngày đầu nghỉ lễ. Mặc dù đường vào còn khó đi nhưng khi đến đầm sen mọi người đều rất thích thú khi được tận mắt nhìn ngắm đầm sen rộng mênh mông, nở hoa rực rỡ ngày hạ”. Tương tự, nhiều bạn trẻ tụ họp tham quan và chụp ảnh tại vườn hoa hướng dương (hẻm 58 Phạm Văn Đồng, TP. Pleiku). Bạn Nguyễn Thị Thanh Thúy (tổ dân phố 2, thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ) hào hứng: “Vườn hoa khá mới lạ nên thu hút nhiều bạn trẻ đến. Nếu muốn tránh cái nắng rát da thì du khách có thể đi vào khoảng 7-9 giờ hoặc từ 16-17 giờ”. Giới trẻ ưa thích chụp hình “sống ảo” cũng không thể không ghé đến đồi thông Ia Dêr (giáp ranh TP. Pleiku và huyện Ia Grai) hay đồi chè xã Nghĩa Hưng (huyện Chư Pah)…
Nhiều người ghé thăm Quốc môn-Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Ảnh: Hải Lê
Nhiều người ghé thăm Quốc môn-Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Ảnh: Hải Lê
Tại huyện biên giới Đức Cơ, Quốc môn (Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh) cũng là địa điểm thu hút nhiều người đến tham quan, chiêm ngưỡng. Anh Nguyễn Thế Trọng (tổ 3, phường Ia Kring, TP. Pleiku) phấn khởi nói: “Tôi thấy trên báo đài thông tin nhiều về Quốc môn tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh nhưng dịp lễ này mới có dịp đưa cả gia đình lên đây tham quan. Quốc môn rất hoành tráng, xứng tầm. Đứng ở đây trong ngày lễ 30-4, lòng tôi trào dâng niềm tự hào, hạnh phúc”. Nhiều người đến thăm Quốc môn cũng ghé bến sông Pô Cô-cách Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh chừng 7 km để tổ chức tiệc dã ngoại, tắm mát giải bớt cái nóng tháng tư miền biên viễn…
Lê Hòa

Có thể bạn quan tâm

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

Bộ Tổng Tham mưu kiểm tra các cơ quan, đơn vị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai

(GLO)- Sáng 11-1, đoàn công tác của Bộ Tổng Tham mưu do Trung tướng Nguyễn Doãn Anh-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam làm trưởng đoàn đã kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai.
Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái thăm và chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung

(GLO)- Chiều 9-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai Huỳnh Quang Thái làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Đoàn Trinh sát miền Trung (Cục Trinh sát, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Cùng đi có lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh thăm, chúc Tết tại huyện Kbang và Đak Pơ

(GLO)- Ngày 6-1, đoàn công tác do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Thế Mạnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 gia đình Anh hùng Núp và 11 gia đình nguyên lãnh đạo tỉnh, chính sách, có công với cách mạng ở 2 huyện Kbang, Đak Pơ.
Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

Giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19 tại huyện Chư Pưh

(GLO)- Chiều 28-12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai tiến hành giám sát việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng-chống dịch Covid-19; việc thực hiện chính sách, pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng tại huyện Chư Pưh. Bà Siu Hương-Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng đoàn giám sát chủ trì buổi làm việc.
Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế: Chương trình đậm tính nhân văn

(GLO)- Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn“ do BHXH Việt Nam phát động ngày 23-11 vừa qua đã nhận được sự chung tay, góp sức của cộng đồng. Từ đây, nhiều người dân khó khăn đã nhận được món quà ý nghĩa nhân dịp Tết đến xuân về.
Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

Xây dựng nông thôn mới bền vững ở Gia Lai: Cần giải pháp căn cơ, đồng bộ

(GLO)- “Giải pháp xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững ở tỉnh Gia Lai“ là chủ đề của hội thảo khoa học do Tỉnh ủy tổ chức ngày 23-12 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku). Dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trương Hải Long, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT Lưu Trung Nghĩa và Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh Ngô Khắc Ngọc, hội thảo đã tập trung đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp để triển khai có hiệu quả chương trình xây dựng NTM trong thời gian tới.
TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

TP. Pleiku giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Sáng 22-12, ông Đỗ Việt Hưng-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Pleiku chủ trì Hội nghị trực tuyến đến 22 điểm cầu tại các xã, phường nhằm kịp thời triển khai các Nghị quyết kỳ họp thứ tám, HĐND thành phố khóa XII và giao chỉ tiêu Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2023.
Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

Pleiku đề ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế-xã hội năm 2023

(GLO)- Tại kỳ họp thứ 8 HĐND TP. Pleiku khóa XII (nhiệm kỳ 2021-2026) diễn ra ngày 20-12, bên cạnh đánh giá những kết quả đạt được, các đại biểu đã tập trung phân tích, làm rõ nguyên nhân tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Đặc biệt, tại kỳ họp, HĐND thành phố đã thông qua 22 nghị quyết quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.