Dịp lễ 30-4 và 1-5: Nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với kỳ nghỉ dài 5 ngày nhân kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và Quốc tế Lao động 1-5, nhiều người đã chủ động lên kế hoạch cho những chuyến du lịch, vui chơi để thay đổi không khí. Có khá nhiều sự lựa chọn như đi du lịch ngoài tỉnh, tụ họp gia đình hay khám phá những điều mới lạ của thiên nhiên.

 

Hòa mình vào thiên nhiên

Dịp lễ này, những tour leo núi chinh phục đỉnh Chư Nâm (huyện Chư Pah, Gia Lai), khám phá Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh (huyện Mang Yang), thác Hang Én (huyện Kbang) được nhiều đơn vị thiết kế cho những người thích xê dịch. Đây là cơ hội cho những người muốn khám phá sức mạnh bản thân trong việc chinh phục núi cao, thưởng ngoạn vẻ đẹp kỳ vĩ của núi rừng. Anh Nguyễn Trung-một người chuyên tổ chức tour du lịch leo núi-cho biết: “Trong dịp nghỉ lễ này, chúng tôi tổ chức 2 tour leo núi, 1 tour chinh phục đỉnh Chư Nâm trong 2 ngày 1 đêm, 1 tour chinh phục thác Hang Én. Khách tham gia tour đợt này chủ yếu đến từ TP. Hồ Chí Minh, Nha Trang. Chúng tôi đã lên kế hoạch chi tiết cho từng đợt leo núi để đảm bảo an toàn và tạo những trải nghiệm thú vị cho du khách”.

Trên đỉnh Chư Nâm (huyện Chư Pah). Ảnh: VIETJoy Tourist
Trên đỉnh Chư Nâm (huyện Chư Pah). Ảnh: VIETJoy Tourist



Với những gia đình không có điều kiện để du lịch xa thì có thể lựa chọn những điểm đến trong tỉnh. Cách trung tâm TP. Pleiku khoảng hơn 12 km, Khu Du lịch Sinh thái Hoàng Vân tọa lạc trong một khu vườn rộng gần 27 ha ở xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê) với không gian thoáng đãng cùng nhiều dịch vụ vui chơi thư giãn, những hàng cây xanh mát, đa dạng các loài hoa và cây cảnh. Điểm câu cá thư giãn Bảo Hân (80/80 Võ Trung Thành, phường Ia Kring, TP. Pleiku) lâu nay cũng thu hút khá đông khách vào mỗi dịp lễ, Tết. Khi đến đây, du khách sẽ được trổ tài câu cá và thưởng thức thành quả mà mình đã câu được. “Trong dịp 30-4 và 1-5 này, khi du khách đến đây câu cá thư giãn sẽ được giảm giá 10%”-anh Tống Đình Nhơn, chủ quán, cho biết.

Du lịch kết hợp nghỉ dưỡng

Tận dụng khoảng thời gian nghỉ lễ dài ngày, một số gia đình đã lên kế hoạch cho chuyến du lịch. Dịp này, TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) là một trong những điểm đến được nhiều người lựa chọn với bãi biển đẹp cùng những khu resort hiện đại, những homestay độc đáo. Chị Nguyễn Thị Hải Yến (tổ 4, phường Đống Đa, TP. Pleiku) chia sẻ: “Gia đình tôi đã lên kế hoạch ngắm biển, thưởng thức hải sản, tham quan một số cảnh đẹp ở Quy Nhơn. Có một thuận lợi là gia đình tôi có người thân ở thành phố biển này nên có chỗ ăn nghỉ, không phải vất vả thuê phòng dịp lễ”.

Dạo chơi trên hồ Diên Hồng (TP. Pleiku). Anh: K.N.B
Dạo chơi trên hồ Diên Hồng (TP. Pleiku). Anh: internet



Các công ty du lịch, lữ hành cũng thiết kế nhiều tour từ bình dân đến cao cấp để du khách thoải mái lựa chọn. Những điểm du lịch biển miền Trung như: Đà Nẵng, Huế, Nha Trang... đã thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Tại Công ty Du lịch Sinh thái Gia Lai, tour từ Gia Lai đi Đà Nẵng trong 3 ngày 2 đêm có giá 3,8 triệu đồng/khách; tour du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm giá dao động trong khoảng 3,2- 3,4 triệu đồng/khách. Ngược lại, cũng có nhiều du khách ngoài tỉnh lựa chọn tour khám phá Gia Lai-Kon Tum trong 3 ngày 2 đêm, ở khách sạn 3 sao với mức giá 1,9 triệu đồng/khách. “Kỳ nghỉ dài ngày nên lượng khách đặt tour khá nhiều, có người đã đặt trước cả tháng. Hiện tại, Công ty không còn nhận đặt tour tham quan ngoài tỉnh”-bà Trương Thị Phương Nga-Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Du lịch Sinh thái Gia Lai-cho biết.

Ngoài những không gian nghỉ dưỡng, vui chơi, rạp Touch Cinema (số 212, đường Nguyễn Tất Thành, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) là điểm đến quen thuộc của những người yêu điện ảnh. Phòng chiếu phim hiện đại, nguồn phim phong phú theo kịp các phim ra rạp trong cả nước như: Avengers, Hồi kết, Những chú chó hoàng gia, Truyền thuyết thần đao, Lật mặt, Nhà có khách… hứa hẹn sẽ đem đến cho du khách nhiều lựa chọn thú vị.
 

 THỦY BÌNH-HÀ PHƯƠNG

 

Có thể bạn quan tâm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Đi du lịch trước Tết, cảm nhận sắc Xuân sớm

Với mong muốn mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt, chứng kiến không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Quý Mão ở các đô thị hay vùng quê, nhiều doanh nghiệp dịch vụ lữ hành, điểm đến ở Nam Bộ đã sớm hoàn thiện sản phẩm, khai thác chùm tour, tuyến du lịch đón Xuân sớm.