Tuyển Việt Nam: Khi ông Park cân nhắc chọn lựa Công Phượng, Văn Toàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phan Văn Đức rút lui và Tiến Linh bị đau nhẹ khiến HLV Park Hang-seo buộc phải nghiêm túc nghĩ đến khả năng trao cơ hội cho Công Phượng hoặc Văn Toàn trận tuyển Việt Nam gặp Oman sắp tới.
Phan Văn Đức phải rút lui khỏi đội tuyển Việt Nam vì chấn thương mắc phải trong trận gặp CLB Sài Gòn ở vòng 4 V-League 2022. Ngoài ra, nhân tố nổi bật của CLB Hải Phòng và Bình Dương là Châu Ngọc Quang và Tô Văn Vũ cũng vắng mặt vì Covid-19.
Rất may là sau những ngày điều trị tích cực, cái mu bàn chân sưng húp tím ngắt của Tiến Linh đã đỡ rất nhiều, đồng nghĩa trung phong cắm số 1 tuyển Việt Nam lúc này sẵn sàng xung trận theo yêu cầu của ông Park.
Nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc phải có phương án dự phòng cho Tiến Linh, và bên cạnh tìm kiếm ai sẽ đá cặp cùng Tiến Linh và tuyển Việt Nam sẽ tấn công như thế nào?
Đó sẽ là cơn nhức đầu nhẹ cho ông Park khi đang sở hữu những cái tên có phong độ cao như Công Phượng vừa lập cú đúp vào lưới Viettel, Tuấn Hải cho thấy thể lực sung mãn trong màu áo CLB Hà Nội.
 
Tiến Linh và Văn Toàn trong buổi tập tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Tiến Linh và Văn Toàn trong buổi tập tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Có một chút lo lắng khi Đức Chinh khởi đầu ổn trong màu áo CLB Bình Định nhưng có gặp chấn thương nhẹ, trong khi Văn Toàn là bài toán đau đầu thực sự.
Còn nhớ hồi năm 2021 Văn Toàn tập trung tuyển Việt Nam với phong độ cao chất ngất, dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V-League với 7 bàn sau 12 trận với các pha lập công đa dạng từ trong đến ra ngoài vùng cấm địa.
Những chuyện xảy ra trong 6 tháng tập trung ở Hà Nội trong hoàn cảnh bong bóng khép kín vẫn là bí mật, nhưng người ta nhận thấy Văn Toàn đã không còn như trước nữa.
Tốc độ và những pha xử lý táo bạo vốn là điểm mạnh đã không được Văn Toàn tái hiện tại V-League 2022. Có thể cảm nhận, anh vẫn rất khát khao và đầy nỗ lực nhưng có lẽ sẽ rất cần 1 bàn thắng để giải tỏa áp lực và tìm lại sự tự tin.
 
Công Phượng đã chơi tốt trước Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Ảnh: VFF
Công Phượng đã chơi tốt trước Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Ảnh: VFF
Về lý thuyết, Tuấn Hải sau những màn trình diễn trước Úc và Trung Quốc và mới đây trong màu áo CLB Hà Nội xứng đáng tiếp tục trao cơ hội bên cạnh Tiến Linh trong sơ đồ 5-3-2.
Thể lực sung mãn, chịu khó tranh chấp, lăn xả và tích cực pressing tầm cao giúp Tuấn Hải là bổ sung tuyệt vời để Tiến Linh "lơ đãng" chờ cơ hội lẻn ra sau lưng hàng thủ đối phương săn bàn.
Trong 2 trận đấu trước Nhật Bản và Ả Rập Xê Út, Công Phượng cũng từng thể hiện mình chơi khá ăn ý với Tiến Linh - người vẫn luôn vui vẻ khoe xem chân sút HAGL là "thần tượng".
Tuy nhiên, khác biệt về nền tảng thể lực và cả thói quen chơi bóng của Công Phượng so với Tuấn Hải sẽ khiến ông Park lựa chọn 1 trong 2, tùy theo ý đồ tiếp cận trận đấu và diễn tiến cụ thể trên sân.
 
Tuấn Hải đang ghi điểm nhờ nền tảng thể lực tốt và 2 màn trình diễn tốt trước Úc, Trung Quốc. Ảnh: AFP
Tuấn Hải đang ghi điểm nhờ nền tảng thể lực tốt và 2 màn trình diễn tốt trước Úc, Trung Quốc. Ảnh: AFP
Nhưng Văn Toàn dù trong hoàn cảnh nào vẫn luôn sẽ là một lá bài quan trọng của HLV Park Hang-seo. Khả năng khuấy đảo của chân sút quê Hải Dương luôn đáng ghi nhận, như cách đem về quả 11m quyết định trước Malaysia giúp tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Ngoài ra, không loại trừ ông Park tiếp cận một cách thận trọng hơn trước Oman với sơ đồ 3-4-3, khi đó Tiến Linh đá trung phong cắm và Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Hải sẽ cạnh tranh nhau 2 suất tiền đạo biên còn lại.
Văn Toàn và Công Phượng đều sẽ phải nỗ lực chứng tỏ cho ông Park thấy khả năng tham gia phòng ngự từ xa như cách Phan Văn Đức và Quang Hải đã làm, thậm chí Tuấn Hải trẻ khỏe đặt vào đâu cũng chơi lăn xả.
Nhưng chỉ cần Công Phượng hay Văn Toàn nổ súng, tuyển Việt Nam sẽ được lợi rất nhiều một khi những khẩu pháo tài năng này khai nòng trở lại. Và hãy chờ xem khi không còn mục tiêu đi tiếp, ông Park sẽ tính toán cơ hội cho họ ra sao.
Theo Tiểu Bảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

U(GLO)- Sáng 7-4, các vận động viên (VĐV) sẽ cùng nhau so tài tại Giải bán Marathon Krông Pa 2024 với chủ đề “Theo bước chân Cư Jũ-Dliê Ya”. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất cho giải.