U23 Việt Nam thắng 7-0 trước Singapore

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thầy trò huấn luyện viên Đinh Thế Nam giành chiến thắng đậm trong trận ra quân ở giải vô địch U23 Đông Nam Á tại Campuchia tối 19/2.
Trước đối thủ sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng vì dịch Covid-19, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 7-0. Nguyễn Văn Tùng lập cú đúp, bên cạnh các pha lập công của Đinh Xuân Tiến, Dụng Quang Nho, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thanh Khôi và Vũ Tiến Long.
Chiến thắng đậm giúp thầy trò Đinh Thế Nam tạm dẫn đầu bảng C khi hơn Thái Lan hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận cuối, U23 Việt Nam chỉ cần hòa "Voi chiến" là giữ được ngôi đầu cùng tấm vé vào bán kết.
 
Văn Tùng và Duy Cương chơi nổi bật. Ảnh: Nguyên Khang
Văn Tùng và Duy Cương chơi nổi bật. Ảnh: Nguyên Khang
U23 Singapore nhập cuộc có phần lấn lướt những phút đầu trận. Dù vậy, khi họ chưa tạo ra cơ hội rõ nét nào đã phải nhận bàn thua từ tình huống phản công của U23 Việt Nam. Dụng Quang Nho nỗ lực đi bóng từ giữa sân, trước khi bình tĩnh xử lý rồi chuyền vào cho Văn Tùng đánh đầu mở tỷ số ngay phút thứ 4.
Sau bàn mở tỷ số, các cầu thủ áo trắng chơi tự tin. May mắn đứng về U23 Việt Nam khi Văn Sơn cứu thua ngay trước khung thành, sau khi thủ thành Y Eli Nie ra vào không hợp lý, để Ilhan Fandi đánh đầu từ quả phạt góc.
U23 Việt Nam tiếp tục triển khai các mảng tấn công từ 2 cánh, với sự cơ động của đội trưởng Quang Nho và Xuân Quyết. Tiền vệ của CLB Nam Định sút bóng đi trúng vị trí của thủ môn Singapore.
Những phút giữa trận, U23 Việt Nam có liền 2 bàn thắng. Tiếp tục là các pha phối hợp dốc bóng xuống biên, rồi trả ngược lại để Đinh Xuân Tiến và Văn Tùng băng vào sút tung lưới đối phương ở các phút 33 và 37. Duy Cương chơi nổi bật ở hàng thủ, với tình huống phá bóng giải nguy cuối hiệp một.
 
Đội trưởng Quang Nho thể hiện được giá trị. Ảnh: Nguyên Khang
Đội trưởng Quang Nho thể hiện được giá trị. Ảnh: Nguyên Khang
Đầu hiệp 2, Fandi một lần nữa lỡ cơ hội ghi bàn với cú chạm bóng vọt xà. Ngay sau đó, đến lượt Xuân Tiến đáp trả với pha lốp bóng dội xà. Khó khăn tiếp tục đến với Singapore khi hậu vệ Emaviwe nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân ở phút 54.
Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Việt Nam dễ dàng có thêm các bàn thắng. Phút 57, đội trưởng Dụng Quang Nho dứt điểm cận thành, sau khi Xuân Tiến gây áp lực đoạt bóng đối phương trong vùng cấm. Tới phút 77, Ngọc Thắng đệm bóng thành bàn từ đường căng ngang của Quang Nho.
Bàn thắng tiếp tục đến với các cầu thủ áo trắng ở những phút cuối trận. Phút 89, Quốc Việt nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm nhưng bị thủ môn cản được. Bóng bật ra và Thanh Khôi băng vào dứt điểm. Trong những giây cuối của phút 90+5, Tiến Long ấn định chiến thắng 7-0 cho U23 Việt Nam với cú vẩy bóng hiểm hóc.
U23 Việt Nam thắng trận đậm nhất kể từ đầu giải và chiếm lợi thế trong cuộc đua nhất bảng.
Theo Duy Minh - Nguyên Khang (zingnews.vn)

https://zingnews.vn/u23-viet-nam-thang-7-0-truoc-singapore-post1297285.html

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

U(GLO)- Sáng 7-4, các vận động viên (VĐV) sẽ cùng nhau so tài tại Giải bán Marathon Krông Pa 2024 với chủ đề “Theo bước chân Cư Jũ-Dliê Ya”. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất cho giải.