Ông Park Hang-seo: "Về Hàn Quốc, liệu có chỗ đứng cho tôi?"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước khi trở lại Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những chia sẻ với đài KBS về những dự định trong tương lai, đặc biệt sau khi giải nghệ.
 
Trước khi trở lại Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những chia sẻ với đài KBS về những dự định trong tương lai, đặc biệt sau khi giải nghệ.
Trước khi trở lại Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có những chia sẻ với đài KBS về những dự định trong tương lai, đặc biệt sau khi giải nghệ.
Huấn luyện viên Park Hang-seo trở lại Việt Nam vào hôm 3.2. Ông cùng các trợ lý sẽ trải qua 21 ngày cách ly tại một khách sạn ở Hà Nội. Đến đầu tháng 3, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ bắt tay vào công việc chuẩn bị cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.
Tại quê hương Hàn Quốc, danh tiếng của ông Park Hang-seo nổi như cồn, sau những thành công vang dội cùng bóng đá Việt Nam. Mới đây, ông trở thành huấn luyện viên bóng đá đầu tiên của xứ kim chi được làm riêng kỷ niệm chương, để tôn vinh những thành công và đóng góp của ông.
Tuy nhiên, khi trả lời đài KBS (Hàn Quốc), ông Park không có ý định trở lại Hàn Quốc làm việc, kể cả khi hết hợp đồng với VFF. Ông nói: “Nếu có hội đến, tôi muốn đóng một vai trò để giúp ích cho bóng đá trẻ. Trở lại Hàn Quốc ư? Liệu có chỗ cho tôi không? Park Ji-sung, Lee Young-pyo, những cầu thủ thành danh tại World Cup 2002 đã trở lại K.League và làm tốt công việc của mình. Mục tiêu của tôi là tập trung phát triển bóng đá trẻ Việt Nam”.
Trước khi thành danh với bóng đá Việt Nam, ông Park đã có gần 2 thập kỷ bị lãng quên ở Hàn Quốc. Sau khi làm trợ lý cho Guus Hiddink tại World Cup 2002, cùng đội nhà vào đến bán kết, ông Park đã được tín nhiệm giao dẫn dắt đội Olympic nước này dự ASIAD cùng năm tại Busan, Hàn Quốc.
Tuy nhiên, ông không có được thành công như mong đợt khi đội bị loại ở bán kết. Sau đó, ông bị sa thải. Cột mốc này đánh dấu quãng thời gian dài lận đận của ông tại quê hương, trước khi có được thành công rực rỡ với bóng đá Việt Nam.
Ở tuổi ngoài 60, ông Park không muốn “mạo hiểm” trở lại dẫn dắt một đội bóng Hàn Quốc, kể cả khi hợp đồng giữa ông với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) kết thúc. Thực tế lúc này, các đội bóng Hàn Quốc cũng không chuộng những chuyên gia bóng đá lớn tuổi như ông Park.
Họ thích sử dụng những cựu cầu thủ, đặc biệt là thành viên thuộc hệ vàng năm 2002. Park Ji-sung mới được bổ nhiệm làm cố vấn đội bóng hùng mạnh Jeobuk Hyundai Motors. Còn Lee Young-pyo làm giám đốc điều hành của Gangwon FC.
Mục tiêu chính của ông Park là thành lập ra một học viện bóng đá mang tên ông tại Việt Nam, giúp cải thiện hệ thống đào tạo trẻ tại Việt Nam. Lee Dong-jun, người đại diện của ông Park chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi hướng đến việc mở học viện bóng đá trẻ một cách nghiêm túc, vào cuối năm 2020, nhưng nó đã bị hoãn lại do dịch COVID-19. Tuy nhiên, ông Park luôn kiên định với việc phát triển bóng đá trẻ một cách bài bản. Vì thế, chúng tôi sẽ thúc đẩy nó như một dự án dài hạn”.
Số tiền bán được từ kỷ niệm chương sẽ được ông Park sử dụng vào việc phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam. Hiện tại, hợp đồng giữa ông và VFF sẽ kéo dài đến hết năm 2021 và có điều khoản gia hạn thêm 1 năm.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/ong-park-hang-seo-ve-han-quoc-lieu-co-cho-dung-cho-toi-877180.ldo

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

U(GLO)- Sáng 7-4, các vận động viên (VĐV) sẽ cùng nhau so tài tại Giải bán Marathon Krông Pa 2024 với chủ đề “Theo bước chân Cư Jũ-Dliê Ya”. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất cho giải.