Hoàng Anh Gia Lai căn chỉnh điểm rơi phong độ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau khi việc giãn cách xã hội để phòng-chống dịch Covid-19 được nới lỏng, Ban huấn luyện Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có những tính toán để điều chỉnh điểm rơi phong độ hợp lý nhất cho các cầu thủ để sẵn sàng khi các giải đấu diễn ra trở lại. 
Ngày 6-5, Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia đã ra Thông báo số 42 về dự kiến tổ chức các giải trong năm 2020. Cụ thể, các trận đấu ở vòng loại Cúp Quốc gia dự kiến tổ chức vào ngày 24-5, vòng 1/8 diễn ra vào ngày 30-5. Riêng V.League 2020 cũng như Giải Hạng nhất LS 2020, Ban điều hành sẽ có thông báo sau.
Theo kế hoạch này, HAGL sẽ khởi đầu sân chơi Cúp Quốc gia năm nay bằng chuyến làm khách tới Sân vận động Thiên Trường của Câu lạc bộ Dược Nam Hà Nam Định vào ngày 24-5. Nếu giành chiến thắng trước đội bóng thành Nam thì ngày 30-5, thầy trò huấn luyện viên Lee Tae-hoon sẽ tiếp tục hành quân đến Sân vận động Cẩm Phả để đá với Than Quảng Ninh.
Cầu thủ HAGL tập chạy tích lũy thể lực. Ảnh: M.V
Cầu thủ HAGL tập chạy tích lũy thể lực. Ảnh: M.V
Trợ lý huấn luyện viên Dương Minh Ninh của HAGL chia sẻ: Kể từ sau trận hòa 3-3 trước Viettel FC vào ngày 15-3 tại vòng 2 V.League, tất cả các thành viên của đội bóng trở về Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng thực hiện giãn cách xã hội để phòng-chống dịch Covid-19 cho đến tận kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Trong suốt thời gian này, bằng nhiều cách khác nhau, các cầu thủ vẫn duy trì tập luyện đều đặn. Nhờ đó mà sau khi việc giãn cách xã hội được nới lỏng, thể lực của các cầu thủ HAGL đạt khoảng 60% so với lúc sung sức nhất. Trong khoảng thời gian từ nay đến khi Cúp Quốc gia diễn ra, Ban huấn luyện sẽ điều chỉnh để cầu thủ đạt khoảng 90% trạng thái thể lực tốt nhất. Đây có thể coi là điểm rơi phong độ hợp lý cho chặng đường đầy cam go thử thách nhưng cũng tràn đầy hy vọng sắp tới của HAGL.
Nhờ có hệ thống sân bãi tiện nghi, hiện đại; Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng nằm ở xa khu dân cư; các cầu thủ ăn, ở tập trung, duy trì chế độ luyện tập đều đặn trong suốt thời gian qua… nên HAGL đang chiếm thế thượng phong so với nhiều đội bóng khác trước khi mùa giải năm nay quay trở lại. Không những thế, bác sĩ Đồng Xuân Lâm còn báo thêm tin vui cho người hâm mộ đội bóng Phố núi: Suốt thời gian tập luyện vừa qua, đội bóng không phát sinh thêm trường hợp chấn thương nào. Trong số những cầu thủ gặp chấn thương trước đây, hậu vệ A Hoàng đã bình phục hoàn toàn, còn tiền vệ Lương Xuân Trường và Hoàng Thanh Tùng cũng sẽ trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.
Theo kế hoạch, trong tuần này và tuần tới, Ban huấn luyện HAGL sẽ tiếp tục cho các cầu thủ tập luyện với cường độ cao. Một tuần trước trận gặp Dược Nam Hà Nam Định ở Cúp Quốc gia, các cầu thủ sẽ giảm dần cường độ tập luyện để điều chỉnh điểm rơi phong độ. Dự kiến, vào chiều mai (9-5), các cầu thủ HAGL sẽ chia đôi đội hình đấu tập nội bộ trên Sân vận động Pleiku.
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

Krông Pa sẵn sàng cho giải bán marathon lần đầu tiên

U(GLO)- Sáng 7-4, các vận động viên (VĐV) sẽ cùng nhau so tài tại Giải bán Marathon Krông Pa 2024 với chủ đề “Theo bước chân Cư Jũ-Dliê Ya”. Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhằm phục vụ tốt nhất cho giải.