5 cầu thủ châu Phi được yêu thích nhất Premier League: Ai số 1?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngoại Hạng Anh luôn là giải đấu lý tưởng của những ngôi sao đến từ lục địa đen, nơi luôn đòi hỏi những cầu thủ có nền tảng thể lực tốt để thi đấu trong môi trường bóng đá khắc nghiệt nhất hành tinh. Và dưới đây sẽ là những cầu thủ Châu Phi được yêu thích nhất trong lịch sử Premier League.
Sadio Mane - Liverpool
Sadio Mane đang chơi ngày càng hay trong màu áo Liverpool.
Sadio Mane đang chơi ngày càng hay trong màu áo Liverpool.
Mùa giải vừa qua Sadio Mane đã xuất sắc vượt qua Mohamed Salah và Riyad Mahrez để thắng giải Cầu thủ hay nhất châu Phi. Mane giành giải nhờ thành tích tập thể xuất sắc, phong độ ổn định và màn trình diễn ở đẳng cấp cao. Trong chiến dịch giành Champions League của Liverpool, anh góp công lớn với 4 bàn thắng và vô số những tình huống kiến tạo. Đây là lần đầu tiên Mane giành được giải Cầu thủ hay nhất châu Phi. Anh từng về nhì vào năm 2017 và 2018 sau Salah, đồng đội tại Liverpool, và về thứ ba năm 2016, khi Mahrez đăng quang. Năm nay, Salah và Mahrez cũng thi đấu thành công, nhưng tiền đạo người Senegal là người nổi bật hơn cả.
Yaya Toure - Man City
Yaya Toure là bệ phóng giúp Man City có được thành công như ngày hôm nay.
Yaya Toure là bệ phóng giúp Man City có được thành công như ngày hôm nay.
Yaya Toure được coi là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất mà bóng đá Châu Phi sản sinh ra. Đầu quân cho Man City vào năm 2010, Yaya Toure đã thực sự trở thành trụ cột và là cầu thủ không thể thiếu của đội bóng nửa xanh thành Manchester. Trong quãng thời gian 8 năm tại sân Etihad, tiền vệ sinh năm 1983 đã có cho mình 2 chức vô địch Premier League cùng nhiều danh hiệu quốc nội khác.
Ở thời điểm hiện tạ,i Man City ngày càng được biết đến rộng rãi trên toàn cầu. Các cầu thủ đẳng cấp và HLV lớn dần coi bến đỗ Man City là một dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Tất cả điều này khởi nguồn từ những thành công của đội bóng này trong suốt những năm qua. Và nền tảng, bệ phóng đưa họ tới thành công chính là Yaya Toure. Có thể nói, nếu không có cầu thủ người Bờ Biển Ngà, Man City thật khó để đạt tới tầm vóc như hiện tại.
Mohamed Salah - Liverpool
Mohamed Salah là biểu tượng thành công của CLB Liverpool.
Mohamed Salah là biểu tượng thành công của CLB Liverpool.
Mohamed Salah đã trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi được 30 bàn trong một mùa bóng ở Ngoại hạng Anh, vượt qua con số 29 bàn mà huyền thoại Didier Drogba đã lập được cùng Chelsea trong mùa 2009/10. Không chỉ vậy, anh còn trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Liverpool ghi được trên 40 bàn thắng/mùa, sau Roger Hunt (1961-62) và Ian Rush (1983-84 và 1986-87). Sự xuất hiện của Mohamed Salah tựa như “món quà của Thượng Đế” dành cho Liverpool. Tiền đạo sinh năm 1992 đang đưa The Kop thực hiện hóa những giấc mơ tưởng chừng không thể thành có thể. Và không quá khi nói rằng cầu thủ có biệt danh “Vua Ai Cập” đang trở thành một biểu tượng thành công của đội bóng chủ sân Anfield. 
Jay Jay Okocha - Bolton
Jay Jay Okocha để lại rất nhiều dấu ấn đậm nét với NHM giải Ngoại hạng Anh.
Jay Jay Okocha để lại rất nhiều dấu ấn đậm nét với NHM giải Ngoại hạng Anh.
Dù chỉ chơi cho Bolton trong 4 mùa giải, từ 2002 đến 2006 nhưng cầu thủ người Nigieria đã để lại rất nhiều dấn ấn đậm nét với khán giả hâm mộ giải Ngoại hạng Anh. Sở hữu trình độ kĩ thuật siêu việt, Okocha từng được đặt biệt danh là “Phù thủy châu Phi”. Trong gần 150 trận thi đấu cho Bolton, dù chỉ ghi được 14 bàn nhưng những đóng góp của Okocha đã giúp ích cho CLB Bolton rất nhiều, đặc biệt là trong cuộc chiến trụ hạng. Tiền vệ sinh năm 1973 được vinh dự đeo chiếc băng đội trưởng đội bóng này vào năm 2005 bởi những đóng góp to lớn của anh cho CLB. Nếu Nam Mỹ có 'ảo thuật gia" Ronaldinho thì châu Phi cũng có quyền tự hào về "phù thủy" Okocha. Chỉ tiếc rằng huyền thoại đến từ lục địa đen lại không có nhiều danh hiệu nổi bật như đồng nghiệp người Brazil.
Didier Drogba - Chelsea
Didier Drogba là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của CLB Chelsea.
Didier Drogba là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của CLB Chelsea.
“Voi rừng” Didier Drogba chính là một trong những tiền đạo toàn diện và xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Châu Phi. Anh từng 2 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Châu lục. Ở cấp CLB, anh giành mọi danh hiệu cùng đội chủ sân Stamford Bridge, điển hình là  3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup và 1 Champions League. Thêm vào đó, Drogba còn vinh dự được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của CLB Chelsea. Còn trong màu áo đội tuyển quốc gia Bờ Biển Ngà, "Voi rừng" đã có cho mình 65 bàn thắng sau 104 lần ra sân và đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của bóng đá Bờ Biển Ngà.
Theo Nguyên Anh (Dân Việt)

http://danviet.vn/the-thao/5-cau-thu-chau-phi-duoc-yeu-thich-nhat-premier-league-ai-so-1-1085287.html

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

Cơ hội vàng cho Vovinam Gia Lai

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15-2024 diễn ra ở Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai từ ngày 18 đến 24-4 là cơ hội vàng để phong trào Vovinam tỉnh nhà vươn lên một tầm cao mới.