Báo chí cần thông tin kịp thời, đúng định hướng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 30-8, đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành để trao đổi một số thông tin báo chí phản ánh về tỉnh Gia Lai thời gian qua.

 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trần Dung
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Trần Dung

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh.

Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Ngọc Thành đã ghi nhận những đóng góp của các các cơ quan báo, đài trong việc thông tin kịp thời về sự phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng cho công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, nhiều thông tin mà báo chí phản ánh còn chưa kịp thời, thiếu chính xác, mang tính chất một chiều…

Để báo chí trong thời gian tới hoạt động hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhắc nhở: Báo, đài cần phối hợp với các ban, ngành có liên quan để có được thông tin chính xác, đầy đủ nhất, tránh việc thông tin chủ quan một chiều, sai sự thật; tăng cường tuyên truyền quảng bá hình ảnh Gia Lai để thu hút khách du lịch, mở các chuyên trang, chuyên mục giới thiệu về các điểm du lịch của tỉnh nhằm xây dựng nên thương hiệu của Gia Lai; đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông; tuyên truyền về công tác chỉ đạo trong phòng-chống sốt xuất huyết; phản ánh về công tác chuẩn bị cho năm học mới… Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông cần phải phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường rà soát, quản lý đội ngũ phóng viên, đặc biệt là phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, ban ngành cần chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, tránh trường hợp báo chí đưa thông tin sai lệch rồi mới phản hồi…

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, đơn vị đã có nhiều ý kiến, đề xuất về việc báo chí cần tập trung tuyên truyền về cải cách hành chính, thu hút đầu tư; thông tin cụ thể về những sáng tạo của địa phương cũng như xây dựng hình ảnh của tỉnh nhà qua các địa điểm du lịch. Đặc biệt, các ban, ngành trong tỉnh cần phối hợp và đồng hành với báo chí để báo chí phát huy thế mạnh của mình và có được những thông tin tuyên truyền chính xác, đúng hướng. Ngoài ra, UBND tỉnh cần thường xuyên mở các cuộc họp báo để định hướng thông tin.

Trần Dung

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.