Báo chí cần quan tâm phản ánh những việc tốt, người tốt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- L.T.S: Tại buổi gặp mặt phóng viên báo chí, văn nghệ sĩ và trí thức tiêu biểu diễn ra vào sáng 16-2 tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku); đồng chí DƯƠNG VĂN TRANG-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai có bài phát biểu quan trọng. Báo Gia Lai xin trích đăng bài phát biểu nói trên.

Ảnh: Đức Thụy
Đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai phát biểu tại buổi gặp mặt phóng viên báo chí, văn nghệ sĩ và trí thức tiêu biểu. Ảnh: Đức Thụy

...Năm 2015, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song tỉnh ta đã đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng-an ninh.

Trong đó, đội ngũ văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí và trí thức của tỉnh đã góp phần cùng với Đảng bộ, quân và nhân dân các dân tộc trong tỉnh hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đề ra. Hoạt động văn học nghệ thuật trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả nổi bật. Đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh ngày càng đông đảo về số lượng và có chất lượng, đã nêu cao ý thức trách nhiệm chính trị của mình trước Đảng và nhân dân trong thực thi nhiệm vụ. Các cơ quan báo chí của tỉnh, của ngành và của trung ương thường trú tại tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, kịp thời truyền tải các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Nội dung, hình thức tuyên truyền rất phong phú, phản ánh sâu sắc đời sống của nhân dân, cổ vũ động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở các cấp ngày càng vững mạnh. Đội ngũ trí thức của tỉnh tiếp tục có nhiều đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học đã góp phần tạo ra những chuyển biến trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Để đạt được những kết quả trên, đội ngũ văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí và đội ngũ trí thức của tỉnh phải đầu tư rất nhiều công sức, có đồng chí phải vượt qua những khó khăn trong cuộc sống của mình và vượt qua những cám dỗ của đời thường để có được những bài viết tốt, những phóng sự, tác phẩm hay, những sáng kiến có ý nghĩa thiết thực phục vụ cuộc sống, phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, một lần nữa tôi xin biểu dương những đóng góp, cống hiến của các văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí, trí thức của tỉnh trong thời gian vừa qua.

Trong xã hội thì luôn có hai mặt: tích cực và tiêu cực tồn tại song song. Tích cực có thể là vĩnh cửu, tiêu cực chỉ là tạm thời. Tích cực nhiều gấp vạn lần tiêu cực.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi đề nghị phóng viên báo chí phản ánh những việc tốt, người tốt trong xã hội càng nhiều càng tốt; phản ánh một sự việc tiêu cực để giáo dục, khuyên răn trong xã hội thì cần phản ánh một việc làm, sự việc tích cực trong xã hội để phát huy và giữ gìn. Đó là cái tâm của người làm báo và là cái tâm của một đảng lãnh đạo cũng như cái tâm của một người lãnh đạo.

Năm 2016 trở đi, báo chí chú ý mấy việc của nghề làm báo để phản ánh:

Một là, vấn đề đạo đức xã hội đang xuống cấp, đặc biệt là đạo đức xã hội trong lớp trẻ. Đây là lực lượng rường cột của nước nhà mà đạo đức xã hội xuống cấp thì vô cùng nguy hiểm cho một dân tộc. Các đồng chí chú ý dùng ngòi bút của mình để giáo dục xã hội, giáo dục thế hệ trẻ của tỉnh nhà trong thời gian sắp đến.

Hai là, năm 2016, tỉnh đang chỉ đạo đột phá cải cách hành chính ở 3 cấp chính quyền của tỉnh. Các đồng chí tham gia tích cực vấn đề này bằng cây bút của mình.

Ba là, bằng cây bút của mình, các đồng chí tham gia tích cực vào việc xây dựng nông thôn mới và thoát nghèo bền vững. Đây là đường lối, chủ trương của Đảng.

Bốn là, bằng cây bút của mình, các đồng chí góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát triển kinh tế nhanh và bền vững trong thời gian đến.

Năm 2016, trong nước và trong tỉnh diễn ra nhiều sự kiện quan trọng thu hút sự quan tâm, chú ý của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Đây là năm ý nghĩa rất quan trọng, là năm đầu tiên thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV và kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2021 và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Từ nhiệm vụ trên, đòi hỏi Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh nói chung và đội ngũ văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí và trí thức nói riêng cần phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới mạnh mẽ, hành động quyết liệt, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn tiếp tục có những cống hiến, đóng góp nhiều hơn nữa để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2016. Trong đó, đội ngũ văn nghệ sĩ, phóng viên báo chí và đội ngũ trí thức của tỉnh đóng vai trò không nhỏ.

Có thể bạn quan tâm

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Mai Thế Phụng (bìa trái) và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đặng Xuân Toàn (bìa phải) trao quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã Ảnh Nguyễn Sang

Ayun Pa có tân Chánh Văn phòng HĐND-UBND

(GLO)- Sáng 28-3, UBND thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND thị xã về công tác cán bộ. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, các ban, ngành của thị xã Ayun Pa
Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

Họp phiên giải trình giữa hai kỳ họp HĐND TP. Pleiku năm 2024

(GLO)- Chiều 26-3, Thường trực HĐND TP. Pleiku tổ chức phiên giải trình giữa 2 kỳ họp HĐND để làm rõ những tồn tại, khó khăn, vướng mắc đối với các dự án đầu tư công nguồn ngân sách trung ương và công tác chuẩn bị đầu tư của một số dự án trọng điểm, chậm tiến độ trên địa bàn thành phố.
Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

Thành phố Pleiku: Vẫn còn tình trạng trễ hẹn khi giải quyết thủ tục hành chính

(GLO)-

Ngày 22-3, đoàn giám sát do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai Trương Văn Đạt làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2025.