Lật xe ủi làm 1 người chết, 6 người bị thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Vào lúc 6 giờ ngày 25-5, trên đường tuần tra biên giới thuộc địa bàn thôn 8, xã Ia Đa, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum xảy ra vụ tại nạn giao thông nghiêm trọng khiến 1 người chết và 6 người bị thương.

Ảnh: Nạn nhân Y Nhương bị chấn thương vùng đầu đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.
Nạn nhân Y Nhương bị chấn thương vùng đầu đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Ảnh: Đ.P

Vào thời điểm trên, xe ủi đất do Vi Văn Quyền (sinh năm 1978, quê quán huyện Tương Dương, Nghệ An) điều khiển trên đường chở người đi rẫy trồng mì thuê thì bị lật. Trên xe lúc này chở tổng cộng 10 người (một số người ngồi trong gàu xúc đất, một số người khác ngồi trên nóc và đu bám vào ca bin xe).
 
Vụ tai nạn làm cho bà Lương Thị Lánh (SN 1979 quê quán xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) bị xe đè chết tại chỗ; lái xe Vi Văn Quyền cùng 5 người khác bị thương được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Tâm-Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho hay, lúc 9 giờ ngày 25-5, bệnh viện tiếp nhận 6 bệnh nhân bị tai nạn giao thông ở Kon Tum chuyển vào cấp cứu. Trong đó, có 3 người chấn thương nặng vùng đầu đã được chụp CT-Scanner, những người còn lại bị gãy tay hoặc gãy chân đã được xử lý kịp thời. Tất cả bệnh nhân tạm thời ổn định chức năng sống và sẽ được chuyển về Khoa Điều trị để tiếp tục theo dõi.

Ông Ngụy Đình Phúc-Chủ tịch UBND xã Ia Đa, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum, người trực tiếp đưa các nạn nhân vụ tai nạn vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, hiện các nạn nhận chưa có người nhà đi cùng xuống bệnh viện để chăm sóc. Trước mắt, xã đã trích 2 triệu đồng để lo cho 1 nạn nhân bị chết. Được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo Sở Y tế Gia Lai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai nên các bệnh nhân được cấp cứu, xử lý kịp thời. Hiện tại UBND xã đang tìm cách liên hệ với người nhà của các nạn nhân để họ đến bệnh viện làm các thủ tục viện phí và chăm sóc cho bệnh nhân.

Nguyên nhân vụ tai nạn theo nhận định ban đầu của ông Phúc là do đường trơn, xe mất thắng nên bị lật.

Danh sách nạn nhân vụ tai nạn:

1-Lương Thị Lánh, (SN 1979, quê quán xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), đã chết.
2-Vi Văn Hải (SN 2000, con của bà Lánh).
3-Vi Văn Quyền (SN 1975, quê quán huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An), bị thương.
4-Y Hòa (SN 1992, quê quán xã Diên Bình, huyện Đak Tô, tỉnh Kon Tum), bị thương.
5- Y Nhương (SN 1984, quê quán huyện Đak Tô, tỉnh Kon Tum), bị thương.
6- Hồ Thị Tâm (SN 1999, quê quán huyện Trà My, tỉnh Quảng Ngãi), bị thương.
7- Y Loan (quê quán huyện Đak Tô, tỉnh Kon Tum), bị thương.

Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

Hạn nặng hàng trăm hộ dân Đức Cơ được Công ty 72 dùng xe bồn cấp nước sinh hoạt

(GLO)-

Những ngày này, người dân trên địa bàn làng Sơn và thôn Đức Hưng (xã Ia Nan, huyện Đức Cơ) đang quay quắt vì hạn, không chỉ thiếu nước sản xuất mà nước sinh hoạt cũng không còn. Trước những khó khăn ấy, Công ty TNHH một thành viên 72 đã huy động xe chở nước miễn phí cho người dân.

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

Sức mạnh ở Tiểu đoàn SPG-9

(GLO)- Tiểu đoàn SPG-9 (Tiểu đoàn 15), Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 được trang bị hỏa lực mạnh, cơ động nhanh là một trong những lực lượng chủ công của Sư đoàn 320 khi thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ địa bàn.