Các nhà điều tra Malaysia khẳng định máy bay bị không tặc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các quan chức Malaysia ngày 15-3 đã khẳng định như trên và cho biết những người này còn lái máy bay theo hướng khác.

Tuy nhiên, cho đến giờ vẫn chưa rõ động cơ của những người cướp chiếc máy bay này và những người này cũng chưa hề đưa ra yêu sách gì cũng như việc họ đã lái chiếc máy bay đi đâu.

Mặc dù vậy, một quan chức Malaysia tham gia vào việc điều tra cho biết khả năng máy bay bị cướp không còn là giả thiết nữa mà “đã là kết luận cuối cùng”.

Quan chức này cũng cho biết bằng chứng dẫn đến kết luận trên là việc các thiết bị liên lạc của máy bay đã bị tắt hết. Tuy nhiên, dữ liệu về đường bay của chiếc máy bay này cho thấy nó đã bay chệch đường để tránh bị radar phát hiện.

Trước đó, một quan chức Mỹ cho biết các nhà điều tra cũng đang nghiêng về giả thiết cho rằng “có sự can thiệp của con người” trong vụ máy bay mất tích và nói thêm rằng rất có thể là “chiếc máy bay này bị cướp”.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Chính phủ: Binh đoàn 12 cần thực hiện '3 tiên phong' trong thời kỳ mới

Thủ tướng Chính phủ: Binh đoàn 12 cần thực hiện '3 tiên phong' trong thời kỳ mới

(GLO)- Chiều 10-5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ tới thăm, làm việc với Binh đoàn 12-Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn và Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).
Tự hào là chiến sĩ Điện Biên

Tự hào là chiến sĩ Điện Biên

(GLO)-

94 tuổi đời, 75 năm tuổi Đảng, đôi tai không còn nghe rõ, nhưng ký ức về những ngày tham gia giải phóng Điện Biên vẫn in đậm trong tâm trí cựu chiến binh Lưu Thế Quý (thôn Phú Cường, xã Ia Pal, huyện Chư Sê).