Ngày nghỉ, cầu thủ HA.GL học theo Kiatisak luyện quần vợt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong khoảng thời gian cả nước thực hiện Chỉ thị 15/CT- TTg của Thủ tướng Chính phủ, cũng như dịp nghỉ lễ 30-4 và Quốc tế lao động 1-5 năm nay, nhiều cầu thủ của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã chọn quần vợt là môn thể thao vừa để rèn luyện thêm thể lực, vừa giải trí. 
Những cầu thủ HA.GL hăng hái tham gia chơi quần vợt đó là tiền vệ Trần Minh Vương, Triệu Việt Hưng, Trần Bảo Toàn, Nguyễn Kiên Quyết, trung vệ Trương Trọng Sáng… Dù mới nhập môn quần vợt khoảng thời gian 2 tháng trở lại đây, nhưng nhờ sẵn có “đôi chân nhảy múa” của một cầu thủ bóng đá, sức bền và tốc độ của một vận động viên điền kinh, nên trình độ của các tay vợt trên đã có bước tiến bộ rất nhanh. 
Tiền vệ Trần Bảo Toàn (phải) và Nguyễn Kiên Quyết (trái) của HA.GL trên sân quần vợt. Ảnh: Minh Vỹ
Tiền vệ Trần Bảo Toàn (phải) và Nguyễn Kiên Quyết (trái) của HA.GL trên sân quần vợt. Ảnh: Minh Vỹ
Tiền vệ Trần Bảo Toàn chia sẻ, mặt vợt vốn dĩ to hơn quả bóng tennis nhiều lần, nhưng những ngày đầu mới làm quen, mỗi lần đưa vợt chạm bóng sao mà khó khăn quá. Đến bây giờ thì quả banh nỉ đã biết nghe lời hơn, đồng thời bản thân tôi cũng cảm thấy rất hứng thú khi chơi thêm môn thể thao này. 
Cầu thủ chạy cánh Nguyễn Kiên Quyết người Yên Bái cho biết thêm, ở Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng, ngoài bóng đá, trong thời gian rảnh rỗi, các cầu thủ có thể chọn cho mình nhiều môn thể thao khác nhau để giải trí và tích lũy thêm thể lực. Tôi chọn quần vợt, vì môn thể thao này rèn luyện thể lực và tư duy chiến thuật rất tốt, có thể bổ trợ tốt hơn cho bóng đá…
Không chỉ các cầu thủ của đội bóng Phố núi chọn quần vợt làm “nghề tay trái” cho bản thân mình, hầu hết các thành viên trong Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện của Câu lạc bộ Bóng đá HA.GL cũng chơi môn thể thao này trong thời gian rảnh rỗi, đó là ông Nguyễn Tấn Anh (Giám đốc Điều hành), Dương Minh Ninh (trợ lý huấn luyện viên đội 1), Chu Ngọc Cảnh (huấn luyện viên trưởng đội U19 HA.GL 2), Huỳnh Văn Ảnh (huấn luyện viên trưởng đội U15 HA.GL) và các thành viên trong Ban huấn luyện của Câu lạc bộ Bóng đá Công an nhân dân đang “tạm trú” tại đây. 
Cầu thủ chạy cánh Nguyễn Kiên Quyết của HA.GL tập luyện quần vợt trong ngày nghỉ. Ảnh: Minh Vỹ
Cầu thủ chạy cánh Nguyễn Kiên Quyết của HA.GL tập luyện quần vợt trong ngày nghỉ. Ảnh: Minh Vỹ
Sân quần vợt HA.GL đã có từ lâu, nằm trong khuôn viên rộng gần 20 hal của Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. Thời kỳ hoàng kim của đội bóng này, các danh thủ người Thái Lan như Kiatisak, Dusit, Tawan, Thonglao… coi quần vợt là điểm hẹn cuối ngày, họ cùng nhau ra sân đọ vợt, kiếm chút mồ hôi, giải trí, tích lũy thêm thể lực trong thời gian rảnh rỗi. Tuy nhiên, sau đó nơi đây gần như bị quên lãng và chỉ được khôi phục trở lại từ đầu năm 2020 đến nay. 
Liên quan đến dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2020, các cầu thủ đội 1 của HA.GL được phép nghỉ bù từ ngày 26 đến 30-4 và quay trở lại tập luyện vào ngày 1-5. Lý giải về việc này, một thành viên trong Ban huấn luyện HA.GL cho biết, sau trận hòa 3-3 trên sân Hàng Đẫy vào ngày 15-3 vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các cầu thủ của chúng tôi lập tức quay trở về Gia Lai tập luyện, cấm trại suốt từ đó đến nay. Và sau khi có chủ trương nới lỏng cách ly xã hội, các cầu thủ được phép nghỉ vài ngày, sau đó trở lại tập luyện để sẵn sàng khi mùa giải năm nay sẽ quay trở lại trong thời gian tới. 
Minh Vỹ

Có thể bạn quan tâm