V-League 2020: Ngọc Quang "nổ súng", HA.GL thắng trận mở màn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gặp phải rất nhiều khó khăn trước đối thủ khó chơi như Than Quảng Ninh, nhưng đội bóng Phố núi rốt cuộc cũng có được 3 điểm đầu tiên khi tận dụng tốt sai lầm của đối phương. 
Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) bước vào V-League 2020 với đầy tham vọng bởi những sự bổ sung chất lượng trước mùa giải. Cả 2 tân binh là ngoại binh Memovic và Kelly đều được HLV Lee Tae-hoon xếp đá chính ngay từ đầu. Nếu như Memovic là một trung vệ vững chãi nơi hàng thủ thì Kelly được hứa hẹn sẽ là máy quét nơi tuyến giữa-các vị trí mà HA.GL được đánh giá là thiếu và yếu nhất trong những mùa giải vừa qua. 
Than Quảng Ninh (trái) đã trắng tay trong chuyến hành quân đến sân Pleiku. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Than Quảng Ninh (trái) đã trắng tay trong chuyến hành quân đến sân Pleiku. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Nhưng ở trận đấu mở màn không khán giả, họ phải đối mặt với một đối thủ cứng cựa như Than Quảng Ninh. Và thực tế, đội bóng đất mỏ đã chứng tỏ khả năng của mình từ những phút đầu khai cuộc. Với những con người cũ như Hải Huy, Xuân Tú, Fagan, Jermie…lối chơi của Than Quảng Ninh tỏ ra khá nhuần nhuyễn và nhịp nhàng. Không quá dồn dập nhưng đội khách đã đẩy HA.GL vào thế chống đỡ với những đợt tấn công của mình. 
Thủ thành Văn Trường đã có một hiệp đấu vất vả khi liên tục phải đối mặt với những sự uy hiếp đến từ đối thủ. Phút 22, trong một pha bóng lộn xộn ở vòng cấm, Fagan đã nhanh chân xoay người dứt điểm khiến Văn Trường phải đổ người cản phá. Đến phút 34, khi thủ thành của HA.GL đã bị đánh bại bởi cú dứt điểm của Hải Huy thì Trọng Sáng đã phá bóng ngay trên vạch vôi khung thành trong sự tiếc nuối của đội khách.
Ra sân với bộ tứ tấn công Minh Vương, Văn Toàn, Ngọc Quang và Walsh nhưng trong suốt hiệp 1, họ đã bị cô lập hoàn toàn khi không tìm thấy sự liên kết. Trong 45 phút đầu tiên, đội chủ sân Pleiku chỉ tung ra một cú dứt điểm duy nhất từ cú đánh đầu của Minh Vương ở phút 16. Ngọc Quang hay Văn Toàn đã có những nỗ lực cá nhân nhưng đều bất thành trước hàng thủ đối phương. 
Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, vị thuyền trưởng người Hàn đã xua các cầu thủ đẩy cao đội hình tổ chức bắt người ngay bên phần sân đối phương. Những áp lực đến từ đối thủ đã khiến các cầu thủ đội khách tỏ ra bối rối mắc sai lầm tai hại. Phút 57, từ một pha chuyền bóng bất cẩn của Than Quảng Ninh trước vòng cấm, Văn Toàn đã kịp thời đoạt bóng lừa qua thủ thành Tuấn Linh rồi căng ngang cho Ngọc Quang dễ dàng đệm bóng mở tỷ số 1-0. 
HA.GL có 3 điểm đầu tiên đầy suôn sẻ. Ảnh: Lê Văn Ngọc
HA.GL có 3 điểm đầu tiên đầy suôn sẻ. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Có được bàn thắng bất ngờ, mọi thứ với HA.GL bỗng trở nên nhẹ nhàng hơn. Đội chủ nhà đã chủ động chơi thấp với số đông cầu thủ tham gia phòng ngự. Ở nhiều thời điểm các cầu thủ HA.GL sẵn sàng chơi pressing không cho đội khách có không gian để tổ chức tấn công. Sự máu lửa, quyết liệt trong những pha tranh chấp của HA.GL đã làm các pha phối hợp của Than Quảng Ninh dễ dàng bị bẻ gãy. HLV Phan Thanh Hùng đã liên tiếp thực hiện 3 sự thay đổi người nhắm vào khu trung tuyến để kiểm soát lối chơi. 
Tuy vậy, những nỗ lực của đội khách đã vấp phải lối chơi thực dụng của HA.GL. Ông thầy người Hàn sẵn sàng tung một tiền đạo cao to như Văn Anh vào sân để sắm vai trung vệ nhằm tham gia không chiến. Cùng với khả năng không chiến tốt của các ngoại binh, HA.GL đã vô hiệu hóa các đường chuyền bổng của Than Quảng Ninh. 
Đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0, HA.GL đã bỏ túi 3 điểm quý giá để nuôi tham vọng giành vị trí cao ở mùa giải mới. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm