HAGL thua trận đầu tiên dưới thời HLV người Hàn Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều nay, HAGL đã đứt mạch 4 trận bất bại dưới thời HLV Lee Tae-hoon sau khi thua chủ nhà SHB.Đà Nẵng 1-2 ở vòng 11 V.League 2019. Người lập công mang về 3 điểm cho đội bóng sông Hàn là Đặng Anh Tuấn, Bùi Tiến Dụng. Bàn danh dự của HAGL mang tên Minh Vương ở phút bù giờ cuối cùng.
Trước khi bước vào chuyến làm khách của SHB.Đà Nẵng ở vòng 11 V.League 2019 chiều nay, HAGL đã trải qua chuỗi 4 trận bất bại (2 thắng, 2 hòa) dưới thời HLV người Hàn Quốc Lee Tae-hoon.
Cuối tuần trước, dù bị đội khách B.Bình Dương dẫn trước nhưng HAGL vẫn tìm được bàn gỡ hòa 1-1 do công Văn Toàn.
Ông Lee Young-jin - "cánh tay phải" của HLV Park Hang-seo đã dự khán trận đấu giữa SHB.Đà Nẵng và HAGL ở vòng 11 V.League 2019. Ảnh: I.T
Những tưởng HAGL có thể tiếp tục duy trì chuỗi kết quả ấn tượng với chiến thuật "ăn chắc mặc bền" gắn mác HLV Lee Tae-hoon khi đối đầu SHB.Đà Nẵng đang gặp rất nhiều khó khăn trong khả năng tấn công.
Nhưng trong ngày "cánh tay phải" của HLV Park Hang-seo - trợ lý Lee Young-jin có mặt trên sân Hòa Xuân dự khán, những điểm sáng bên phía đội bóng phố Núi như Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh, Minh Vương, Triệu Việt Hưng đã không thể cùng đội nhà có điểm.
Chủ động đẩy cao đội hình gia tăng sức ép mạnh mẽ ngay từ khi nhập cuộc, SHB.Đà Nẵng luôn đẩy hàng thủ HAGL vào thế chống đỡ vất vả.
Tài năng của thủ môn Wieger chỉ có thể giúp đội bóng phố Núi thoát thua sau pha đánh đầu hiểm hóc của Đỗ Merlo ngay đầu trận, chứ không thể làm gì hơn với pha dứt điểm của Đặng Anh Tuấn (số 6 - SHB.Đà Nẵng) phút thứ 7.
Từ một pha phạt góc bên cánh trái, hậu vệ HAGL phá không dứt khoát, thậm chí giống như một "đường chuyền" đưa bóng tới đúng vị trí Anh Tuấn đã chờ sẵn, bắt vô-lê đẹp mắt trong vòng cấm mở tỷ số.
Khoảng thời gian sau đó, SHB.Đà Nẵng vẫn tấn công áp đảo. Còn HAGL tỏ ra quá yếu ớt trong những đường phản công khi chân sút số 1 Walsh không xuất trận từ đầu vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.
Phút 26, lại từ một tình huống phạt góc bên cánh trái, tuyển thủ U23 Việt Nam Bùi Tiến Dụng đã bật cao đánh đầu gia tăng cách biệt cho SHB.Đà Nẵng.
Chưa bình phục chấn thương vẫn phải vào sân, chân sút ngoại Walsh (giữa) đã không thể tạo nên đột biến cho HAGL. Ảnh: Zing
Với bàn thắng này, em trai thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ghi điểm và nhiều khả năng sẽ tiếp tục được HLV Park Hang-seo triệu tập vào danh sách U23 Việt Nam chuẩn bị đá giao hữu với U23 Myanmar đầu tháng 6 tới.
Thua trước 2 bàn chóng vánh, HLV Lee Tae-hoon buộc phải đưa Walsh vào sân thế chỗ Anh Tài từ phút 38 để cải thiện thế trận, hy vọng tìm bàn gỡ.
Và nếu như chính xác hơn trong pha dứt điểm phút 41 thì Walsh đã có thể gỡ lại 1 bàn cho HAGL trước khi bước vào giờ nghỉ.
Sang hiệp 2, SHB.Đà Nẵng vẫn tiếp tục duy trì sức ép với quyết tâm tìm thêm bàn thắng để giải quyết sớm trận đấu.
Hà Đức Chinh được HLV Lê Huỳnh Đức cho vào sân chơi khoảng 40 phút hiệp 2 nhưng không thể ghi được bàn thắng. Ảnh: Zing
Phút 51, HLV Lê Huỳnh Đức đưa Hà Đức Chinh vào sân thế chỗ Đặng Anh Tuấn để giúp chân sút này có thêm cơ hội thể hiện mình trước sự theo dõi của vị trợ lý HLV Park Hang-seo.
Khoảng thời gian sau đó, SHB.Đà Nẵng vẫn kiểm soát được thế trận, bất chấp nỗ lực đẩy cao đội hình của HAGL.
Trong nhiều tình huống có khoảng trống, Văn Toàn đã cố gắng đột phá táo bạo nhưng không thể xuyên thủng hàng thủ chơi chắc chắn, bọc lót khá chặt chẽ của đội chủ nhà.
Nỗ lực của Văn Toàn không thể giúp HAGL thoát khỏi trận thua 1-2 trước chủ nhà SHB.Đà Nẵng chiều nay. Ảnh: Zing
Phút 83, trong một pha bóng Văn Toàn đã thoát xuống sát đường biên ngang, xâm nhập vòng cấm rồi chuyền ngược lại "dọn cỗ" cho Minh Vương thì chân sút này lại dứt điểm chệch cột dọc đáng tiếc.
Những tình hống "ăn miếng trả miếng" đáng chú ý cuối cùng xuất hiện ở phút bù giờ.
Ngay sau khi Đỗ Merlo (SHB.Đà Nẵng) vdứt điểm hiểm hóc nhưng không thắng được thủ môn Wieger; phút 90+3, Minh Vương đã bay người đánh đầu đẹp mắt gỡ lại 1 bàn danh dự cho HAGL.
Thua chung cuộc 1-2, HAGL (14 điểm) xếp thứ 8 trên bảng tổng sắp. Còn SHB.Đà Nẵng (15 điểm) đã vươn lên xếp thứ 6.
Ở trận đấu có ý nghĩa "chung kết ngược" vòng 11 V.League 2019 diễn ra cùng giờ, Quảng Nam dưới thời tân HLV Vũ Hồng Việt đã thua 2-3 trước chủ nhà S.Khánh Hòa.
Với kết quả này, Quảng Nam (8 điểm) đã rớt xuống đảy bảng, kém S.Khánh Hòa đúng 1 điểm.
Song Minh (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm