Minh Vương toả sáng, HA.GL giành chiến thắng trước Dược Nam Hà Nam Định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước một “con mồi” được đánh giá là…vừa miếng, các học trò của HLV Lee Tae Hoon đã mang về chiến thắng đầu tiên cho ông thầy người Hàn trên cương vị mới. 
Trong trận thứ 2 lên nắm quyền, cơ hội “ghi điểm” của HLV Lee Tae Hoon trở nên lớn hơn khi đối thủ của họ chỉ là một Dược Nam Hà Nam Định cũng mới chỉ giành được 7 điểm sau 7 vòng đấu. Chiến thắng trước đội bóng thành Nam có thể coi như một “tối hậu thư” với chiến lược gia người Hàn nếu không muốn bị đem ra so sánh với người tiền nhiệm Dương Minh Ninh. Thực tế ở trận đấu với Thanh Hoá, Hoàng Anh Gia Lai đã cho thấy một vài nét tươi mới trên hàng công, nhưng ở hàng thủ, đội chủ sân Pleiku vẫn vô cùng lỏng lẻo. 
Ở trận đấu này, HLV Lee Tae Hoon đón nhận tin vui khi trung vệ A Hoàng đã xuất trận sau quãng thời gian dài gặp chấn thương. Có được đôi chút niềm tin ở “hậu phương”, HA.GL đã không ngại ngần dâng cao đội hình chơi ép sân đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ. Đối thủ đến từ Nam Định có lẽ cũng “biết mình biết ta” nên đã bố trí một đội hình khá thấp để chơi phòng ngự và đợi chờ thời cơ phản công. 
Dược Nam Hà Nam Định đã có một trận đấu bế tắc trên sân Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc
Dược Nam Hà Nam Định đã có một trận đấu bế tắc trên sân Pleiku. Ảnh: Văn Ngọc
Thực tế, đội bóng Phố núi đã tạo được áp lực rất lớn về phía khung thành của thủ môn Xuân Việt. Phút 22, từ một pha phản công sắc lẹm của đội chủ nhà, Hugh Walsh đã có cơ hội đối mặt với thủ thành đội khách nhưng trong tư thế trống trải, tiền đạo số 10 đã dứt điểm quá hiền. Chỉ 2 phút sau, trung vệ Trọng Sáng cũng khiến khán giả Nam Định một phen thót tim với cú bật cao đánh đầu đưa bóng đi sạt cột dọc. Sau những cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ, cuối cùng bàn thắng khai thông thế bế tắc cũng đến với đội bóng của bầu Đức. Phút 39, Minh Vương có pha chọc khe tinh tế cho Hugh Walsh thoát xuống đệm bóng chuẩn xác hạ gục Xuân Việt mở tỷ số 1-0. 
Tuy bị đối thủ vươn lên dẫn trước, nhưng các cầu thủ Dược Nam Hà Nam Định không hẳn bị lép vế. Trong hiệp 1, nếu không có những phản xạ xuất sắc của thủ thành Sietsma, khung thành đội chủ nhà đã bị rung lên. Người gác đền của HA.GL chỉ dễ thở hơn khi HLV Lee Tae Hoon chủ động cho các học trò chơi chắc chắn trong hiệp 2. Họ không quá chú trọng vào mặt trận tấn công mà sẵn sàng nhường khu trung tuyến cho đối thủ để lựa thời điểm phản công. 
Thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã gặp rất nhiều khó khăn với lối đá có phần thực dụng của đội chủ nhà. Đội bóng thành Nam đã hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự có sự hỗ trợ tốt đến từ nhiều tuyến. Kim Bongjin cùng Văn Thanh cũng đã được tung vào sân để giá cố cho sự chắc chắn hòng bảo toàn tỷ số. Trong một ngày hàng thủ chứng tỏ được giá trị, hàng công cũng có được sự thăng hoa. Phút 70, Hugh Walsh có nỗ lực đi bóng rồi dứt điểm trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của khán giả Phố núi. 
 Minh Vương có một ngày toả sáng rực rỡ mang về 3 điểm cho đội nhà. Ảnh: Văn Ngọc
Minh Vương có một ngày toả sáng rực rỡ mang về 3 điểm cho đội nhà. Ảnh: Văn Ngọc
Nhưng sự nuối tiếc ấy cũng không tồn tại lâu khi 2 phút sau, Minh Vương đã khiến người hâm mộ HA.GL bùng nổ. Tiền vệ số 8 có pha đi bóng khéo léo loại bỏ thủ thành Xuân Việt rồi dứt điểm dễ dàng vào khung thành trống để nhân đôi cách biệt 2-0. Nửa sau của hiệp 2 vẫn mang một kịch bản không quá khác biệt. Các cầu thủ thành Nam vẫn hoàn toàn bất lực trước bức tường phòng ngự dày đặc của HA.GL và đành ngậm ngùi rời sân Pleiku với hai bàn tay trắng. 
Rốt cuộc, đội bóng Phố núi đã có chiến thắng đầu tay dưới triều đại của HLV Lee Tae Hoon. 3 điểm không mang lại quá nhiều sự nhảy vọt ở bảng xếp hạng nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại làn gió mới đầy hứng khởi cho chặng đường sắp tới của HA.GL. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm