HA.GL đánh rơi chiến thắng sau cơn mưa bàn thắng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tưởng chừng chiến thắng đã nằm chắc trong tay vị tân HLV trưởng Lee Tae Hoon cùng các học trò, nhưng Thanh Hoá đã không cho phép điều đó xảy ra với sự bùng nổ ở nửa cuối hiệp 2. 
Với chuỗi ngày bết bát vừa qua của cả Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) và Thanh Hoá, cuộc thư hùng trên sân Pleiku (Gia Lai) được xem như một trận chung kết ngược. Đặc biệt, cả 2 đều đón nhận những luồng gió mới trước màn đối đầu này. Với đội chủ sân Pleiku, ngồi trên chiếc ghế nóng không còn là HLV Dương Minh Ninh mà là vị Giám đốc kỹ thuật Lee Tae Hoon. Làn sóng đòi vị thuyền trưởng họ Dương từ chức đến từ người hâm mộ đã có kết quả, bởi vậy khán giả Phố núi đang mong chờ hơn bao giờ hết màn trình diễn của đội bóng con cưng trong ngày thầy Lee chính thức nắm quyền. 
Với Thanh Hoá, bầu Đệ sau bao năm rời xa quyền lực của đội bóng xứ Thanh đã trở lại cương vị Chủ tịch CLB. Chính HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng đã thừa nhận, điều này đã mang lại bầu không khí tươi mới cho toàn đội và đặc biệt niềm khát khao giành chiến thắng đang nung nấu trong các học trò của ông. Tuy nhiên, niềm khát khao giành chiến thắng đầu tiên của mùa giải đang cháy bỏng ấy đã sớm phải nhận gáo nước lạnh. Ngay ở phút 14, đội chủ nhà đã tặng món quà cho khán giả nhà với cú đánh đầu tung nóc lưới của Trọng Sáng. 
HA.GL đã sớm vươn lên dẫn trước nhưng không giữ được chiến thắng. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL đã sớm vươn lên dẫn trước nhưng không giữ được chiến thắng. Ảnh: Văn Ngọc
Bàn thắng sớm khiến sự tự tin trở lại trên đôi chân của các cầu thủ HA.GL. Họ triển khai lối chơi sáng và mạch lạc hơn những gì người ta vẫn thường thấy từ đầu mùa giải. Nhưng Thanh Hoá trong thế đường cùng cũng không phải dạng vừa. Phút 26, trong một pha tấn công nguy hiểm hiếm hoi bên cánh phải, Văn Thắng đã cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách bằng pha đệm lòng cận thành. Nhưng công làm thì thủ phá, chỉ 7 phút sau, hàng phòng ngự lơ mơ của Thanh Hoá đã biếu cho Hugh Walsh một cơ hội ngàn vàng. Tiền đạo số 10 đã có cú vê gầm giày rồi dứt điểm gọn gẽ nâng tỷ số lên 2-1. 
Sự hưng phấn tiếp tục được đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon duy trì khi trận đấu bước sang hiệp 2. Chỉ 6 phút sau giờ nghỉ, Hugh Walsh tiếp tục ghi danh lên bảng tỷ số với cú dứt điểm dễ dàng sau đường căng ngang của đồng đội để nâng tỷ số lên 3-1. Có khoảng cách khá an toàn, HLV Lee Tae Hoon chủ động chơi chắc chắn khi tung cầu thủ có khả năng giữ nhịp như Minh Vương vào sân. Dẫu vậy, đội chủ nhà vẫn chứng tỏ được sự áp đảo trong khả năng tấn công của mình. Phút 66, suýt chút nữa Việt Hưng đã ghi bàn thắng thứ 4 cho HA.GL nhưng cột dọc đã cứu thua cho đội khách sau cú đệm lòng vừa tầm của tiền vệ số 97. 
Trận đấu đã diễn ra căng thẳng đến những phút cuối cùng. Ảnh: Văn Ngọc
Trận đấu đã diễn ra căng thẳng đến những phút cuối cùng. Ảnh: Văn Ngọc
Tuy nhiên, đang trong cơn khát điểm, Thanh Hoá đã dồn toàn lực cho mặt trận tấn công ở những phút cuối. Trước sức ép của đội khách, hậu vệ HA.GL đã mắc sai lầm khi phạm lỗi với Rimario ở phút 74. Thanh Bình đã là người dứt điểm chuẩn xác rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho đội bóng xứ Thanh. Những phút cuối trận chứng kiến màn đôi công nghẹt thở của cả hai đội. Tuy nhiên, trong khi các chân sút chủ nhà thay nhau bỏ lỡ cơ hội thì đội trưởng Văn Thắng đã làm được điều mà người hâm mộ Phố núi lo lắng. Đúng vào phút 89, từ pha sút xa của đồng đội, bóng bồi ra vị trí của Văn Thắng và anh không bỏ lỡ món quà này để gỡ hoà 3-3. 
Không thể đánh bại đối thủ ở cuối bảng xếp hạng, HA.GL đành ngậm ngùi bỏ túi 1 điểm, cùng với đó là nỗi lo về sự thiếu ổn định nơi hàng thủ vẫn dai dẳng với vị tân thuyền trưởng. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.