Văn Toàn toả sáng, HA.GL vẫn ngậm ngùi chia điểm với B.Bình Dương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đang có chuỗi trận ấn tượng kể từ ngày vị thuyền trưởng người Hàn lên nắm quyền, nhưng Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) đã không thể bỏ túi 3 điểm trước đội bóng được đánh giá là…vừa miếng. 
HA.GL bước vào trận cầu ở vòng 10 với khá nhiều lợi thế trong tay. Bởi thế, 3 điểm là mục tiêu đã nhìn thấy trước mắt thầy trò HLV Lee Tae Hoon. Đặc biệt, trong bối cảnh B.Bình Dương vừa mệt mỏi trở về từ Philippines và chỉ có hơn 1 ngày nghỉ tại TP. Pleiku để chuẩn bị cho trận đấu này. Bất lợi duy nhất với đội bóng Phố núi có lẽ đến từ việc tiền vệ Tuấn Anh đã không đảm bảo thể lực và không thể ra sân ngay từ đầu. 
Thế nhưng, đội bóng đến từ vùng Đông Nam Bộ đã gây bất ngờ khi dội gáo nước lạnh cho người hâm mộ Phố núi. Phút thứ 16, Hồ Tấn Tài đã tung cú sút xa từ cự ly khoảng 20 m đưa bóng đi chìm vào góc xa khiến mọi nỗ lực của Sietsma trở nên vô nghĩa. Dẫn trước 1-0, đoàn quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn có quyền chơi thong thả để giữ thể lực. Tuy nhiên, ý đồ của họ sớm thất bại khi HA.GL đã tạo được sức ép liên hồi kể từ khi bị đối thủ vươn lên. 
Văn Toàn đã lập công mang về bàn thắng duy nhất cho HA.GL. Ảnh: Văn Ngọc
Văn Toàn đã lập công mang về bàn thắng duy nhất cho HA.GL. Ảnh: Văn Ngọc
Và đội chủ nhà chỉ cần đúng 9 phút sau bàn thua để đưa tỷ số về thế cân bằng. Từ pha tạt bóng chuẩn xác của Hồng Duy, Văn Toàn băng vào đánh đầu tung lưới của Tấn Trường ghi bàn thắng 1-1. Bàn thắng này giúp HA.GL càng đá càng chững chạc. Họ không tấn công quá dồn dập nhưng vẫn đặt khung thành đối thủ vào thế bị đe doạ. Tiếc rằng ngoại binh C.Walsh của đội chủ nhà đã gặp một chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân nhường vị trí cho cầu thủ trẻ Bảo Toàn. 
Thi đấu với đội hình chỉ có nội binh ngoài thủ thành Sietsma, HA.GL vẫn đá ở thế cửa trên với B.Bình Dương sở hữu 4 Tây. Ngay cả khi bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Lee Tae Hoon vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận. Trong khi đó, B.Bình Dương tỏ ra khá biết mình biết ta, họ chấp nhận chơi thấp để nhường khu trung tuyến cho đối thủ. Mặt khác, đội khách vẫn bố trí Wander Luiz và Victor thường trực trên tuyến đầu để chờ đợi những tình huống phản công. 
Với thế trận có phần thận trọng đó của B.Bình Dương, HA.GL đã gặp rất nhiều khó khăn dù sở hữu tỷ lệ cầm bóng vượt trội. Ngay cả khi Tuấn Anh được vào sân, các mũi nhọn Văn Toàn hay Bảo Toàn vẫn rơi vào tình trạng bị cô lập. Mọi sự liên lạc của 2 tiền đạo này với tuyến giữa đều bị hàng thủ số đông của B.Bình Dương phong toả. 
Hai đội đã buộc phải chia điểm. Ảnh: Văn Ngọc
Hai đội đã buộc phải chia điểm. Ảnh: Văn Ngọc
Với quyết tâm giành 3 điểm trên sân nhà, HLV Lee Tae Hoon đã xua quân lên chơi tất tay với đội khách. Với nhiều điểm kết nối hơn, đội chủ sân Pleiku bắt đầu triển khai được những miếng tấn công có nét từ nửa cuối của hiệp 2. Nhưng những pha bóng quyết định của HA.GL vẫn thiếu đi một chút sắc sảo để có thể đánh bại được Tấn Trường thêm một lần nữa. Ở chiều ngược lại, khán giả Phố núi còn phải nhiều phen thót tim với những cú dứt điểm uy lực của Victor. 
Không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới của nhau, HA.GL đã cùng B.Bình Dương bỏ 1 điểm vào quỹ điểm của mình. Riêng với HA.GL, họ đã nối dài mạch bất bại của mình lên con số 4 và vẫn để lại một tín hiệu tích cực cho chặng đường sắp tới. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm