Gia Lai: Người dân ồ ạt rút tiền tại SCB Chi nhánh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngay từ sáng sớm ngày 8-10, rất nhiều người dân đến Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) Chi nhánh Gia Lai tại số 78 Hai Bà Trưng, TP. Pleiku, Gia Lai để làm thủ tục rút tiền trước hạn. Đây là phản ứng của thị trường trước những thông tin đồn thổi tiêu cực về SCB xuất hiện trên mạng xã hội trong ngày 7-10.
 
Trong buổi sáng ngày 8-10, rất đông người dân đến SCB Chi nhánh Gia Lai để rút tiền gửi trước hạn. Ảnh: Sơn Ca
Trong buổi sáng ngày 8-10, rất đông người dân đến SCB Chi nhánh Gia Lai để rút tiền gửi trước hạn. Ảnh: Sơn Ca
Trước trụ sở SCB Chi nhánh Gia Lai, rất nhiều xe máy, xe ô tô xếp hàng ngang. Trong suốt buổi sáng, rất đông người dân ra vào để làm thủ tục rút tiền trước hạn. Nhằm ổn định tình hình, phía SCB Chi nhánh Gia Lai đã điều động, bố trí thêm nhân sự tại quầy và khu vực bên ngoài trụ sở nên mặc dù số lượng người dân đến rút tiền tăng đột biến xong tình hình an ninh trật tự vẫn được kiểm soát đảm bảo. 
Trao đổi nhanh với phóng viên Báo Gia Lai, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam-Chi nhánh tỉnh cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến việc người dân trên địa bàn ồ ạt đến SCB Chi nhánh Gia Lai rút tiền gửi trước hạn là do lo ngại trước những thông tin đồn thổi tiêu cực về SCB xuất hiện trên mạng xã hội ngày 7-10. Về phía Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh đã chủ động nắm bắt tình hình và luôn theo sát các diễn biến tại SCB Chi nhánh Gia Lai. Đồng thời, báo cáo nhanh tình hình về UBND tỉnh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Ngay trong sáng ngày 8-10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã có thông cáo báo chí liên quan đến những thông tin tiêu cực đang lan truyền trên mạng xã hội về SCB. Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định sẽ theo dõi sát sao tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. Đồng thời, Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo người gửi tiền không nên rút tiền gửi trước hạn, tránh ảnh hưởng đến quyền lợi của người gửi tiền.   
SƠN CA
 

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.