Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 7.751 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo Cục Thống kê Gia Lai, từ đầu năm đến nay, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội ước đạt 7.751 tỷ đồng, đạt 45,46% kế hoạch, tăng 5,29% so với cùng kỳ năm trước.

 Một góc TP. Pleiku. Ảnh: Đỗ Hằng
Một góc TP. Pleiku. Ảnh: Đỗ Hằng

Trong đó, vốn đầu tư phát triển thuộc nguồn vốn nhà nước trên địa bàn tỉnh ước đạt 985,3 tỷ đồng, đạt 35,44% kế hoạch, bằng 62,74% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, nguồn vốn do Trung ương quản lý ước đạt 235,2 tỷ đồng, đạt 36,27% kế hoạch và vốn ngân sách nhà nước trong đó là 98,9 tỷ đồng, đạt 50,58% so với kế hoạch.

Bên cạnh đó, vốn vay từ các nguồn khác là 29,3 tỷ đồng, đạt 22,47% kế hoạch và vốn tự có của các doanh nghiệp nhà nước là 107 tỷ đồng, đạt 33, 19% kế hoạch.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm, các công trình thuộc nguồn vốn do Trung ương quản lý hầu hết là các công trình đã hoàn thành đang chờ giải ngân và các công trình mới hiện đa số cũng đã được thi công.

Đỗ Hằng

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.