Xây dựng và phát triển vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Gia Lai tại Công văn số 2185/UBND-NL.Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn căn cứ các văn bản hiện hành có liên quan của Trung ương và của tỉnh hướng dẫn, hỗ trợ cho các địa phương xây dựng và phát triển các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đối với cây trồng, vật nuôi trên địa bàn.
 

Cần quy hoạch và phát triển các vùng sản xuất rau an toàn. Ảnh: T.N
Quy hoạch và phát triển các vùng sản xuất rau an toàn. Ảnh: T.N

Đồng thời, phổ biến, hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp trình tự, thủ tục và hồ sơ đề nghị công nhận vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức kiểm tra, thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đối với những vùng đã đạt tiêu chí trình UBND tỉnh công nhận theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức sản xuất để hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn; khi đủ điều kiện, lập hồ sơ gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thẩm định, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định công nhận theo quy định.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.