Tập huấn nghiệp vụ công tác khuyến công

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 25-6, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (thuộc Sở Công thương Gia Lai) phối hợp với Trường Cao đẳng Thương mại-Bộ Công thương tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ khuyến công cho 50 học viên là lãnh đạo, chuyên viên phụ trách khuyến công Phòng Kinh tế-Hạ tầng các huyện, Phòng Kinh tế thị xã, thành phố; cán bộ làm công tác khuyến công tại các thị trấn, xã, phường cùng đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
 

Ảnh: Lê Lan
Ảnh: Lê Lan

Theo đó, các học viên được bồi dưỡng các nội dung như: phổ biến các chính sách về khuyến công theo các văn bản mới ban hành; các văn bản liên quan đến việc lập kế hoạch, xây dựng đề án, triển khai đề án và quyết toán kinh phí của Chính phủ về khuyến công hàng năm và cho từng giai đoạn. Trong đó, phần chính sách liên quan đến các hoạt động khuyến công được giảng viên nhấn mạnh, đó là cách thức tổ chức đào tạo nghề, truyền nghề, những vấn đề cần thiết khi hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp hoặc hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật, phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu…

Đặc biệt, để buổi tập huấn thêm tính tương tác, thiết thực giảng viên đã tổ chức thu thập các câu hỏi từ các học viên. Qua đó, đưa ra những phương án, giải pháp nhằm góp phần thúc đẩy phát triển các hoạt động khuyến công của địa phương.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Dựa vào dân để giữ rừng

Dựa vào dân để giữ rừng

(GLO)- Thời gian qua, các địa phương, đơn vị chủ rừng trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đẩy mạnh triển khai công tác giao đất, giao rừng cho cộng đồng dân cư và cá nhân sống gần rừng.
Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

Phú Thiện: Cơ hội quảng bá, tiêu thụ nông sản địa phương

(GLO)- 

Bên cạnh nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn tại Lễ hội cầu mưa Yang Pơtao Apui năm 2024 được UBND huyện Phú Thiện tổ chức trong dịp lễ 30-4 và 1-5, Phiên chợ nông sản cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản vật đặc trưng của địa phương đến với du khách trong và ngoài tỉnh.