Pleiku: Tiếp tục tạm dừng các hoạt động, dịch vụ, kinh doanh không thiết yếu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 29-10, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 TP. Pleiku có Công văn số 4204/CV-BCĐ về việc tiếp tục triển khai một số nội dung cấp bách phòng-chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. 
Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Pleiku đang diễn biến hết sức phức tạp. Trong những ngày gần đây, thành phố liên tục xuất hiện các ca dương tính mới trong cộng đồng, chưa rõ nguồn lây. Từ ngày 25-10 đến nay thành phố đã ghi nhận 37 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và nhiều khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng như Siêu thị Nông nghiệp Sài Gòn, chợ Yên Thế, chợ Nơ Trang Long, các hẻm khu dân cư đường Trần Quý Cáp, Trường Chinh... Thường trực Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 và UBND thành phố đánh giá nguy cơ cao có thể bùng phát dịch trên địa bàn.
Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân và thực hiện "mục tiêu kép", vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, bảo vệ “vùng xanh” trong tình hình mới; được sự thống nhất của Thường trực Thành ủy, UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường; Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 các xã, phường triển khai một số nội dung sau:
Tiếp tục tạm dừng các loại hình hoạt động, dịch vụ, kinh doanh chưa thiết yếu như sau: các quán bar/pub, vũ trường, karaoke, các dịch vụ massage, xông hơi; các điểm kinh doanh, cung cấp trò chơi điện tử, game online, các đại lý internet; rạp chiếu phim, các cơ sở thẩm mỹ, spa; dừng việc tổ chức cưới tại nhà hàng, khuyến cáo lùi thời gian tổ chức lễ cưới hoặc chỉ tổ chức trong phạm vi gia đình nhưng đảm bảo theo quy định phòng-chống dịch và được chính quyền địa phương đồng ý. Các hoạt động tang lễ tổ chức trong nội bộ gia đình, không đón khách ngoài địa phương, thực hiện nghiêm 5K và các quy định đảm bảo an toàn về phòng-chống dịch.
Lực lượng chức năng phường Ia Kring (TP. Pleiku) lập biên bản vi phạm đối với chủ cơ sở. Ảnh: Bá Bính
Lực lượng chức năng phường Ia Kring (TP. Pleiku) lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế tại một cơ sở chiếu phim vào tháng 9-2021. Ảnh: Bá Bính
Tạm dừng các nghi lễ, sinh hoạt tôn giáo tập trung tại các cơ sở tôn giáo, điểm đăng ký sinh hoạt tôn giáo cho đến khi có thông báo mới. Tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung tại Công văn số 146/BTG-THHC ngày 17-7-2021 của Ban Tôn giáo tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 và Văn bản số 148/BTG-THHC ngày 19-7-2021 của Ban Tôn giáo tỉnh về thực hiện các nghi lễ tôn giáo theo hình thức trực tuyến.
Các loại hình được phép hoạt động phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng-chống dịch Covid-19: các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tổ chức họp, làm việc trực tuyến; triển khai đồng bộ, hiệu quả hơn nữa các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đối với các hoạt động hội họp quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, phải xem xét tính chất, mức độ quan trọng để chủ động quyết định và chịu trách nhiệm về việc tổ chức. Nâng cao ý thức phòng-chống dịch bệnh, không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác; không tập trung nhiều người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng. Hạn chế tổ chức các hoạt động thể dục thể thao tập trung đông người; hoạt động thể dục thể thao trong nhà phải đảm bảo giãn cách, thông thoáng.
Các quán, nhà hàng, các điểm trên vỉa hè, đường phố, chợ đêm kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, cà phê được hoạt động; giảm 50% công suất, số lượng phục vụ theo đăng ký nhưng đảm bảo 5K, giãn cách giữa các bàn tối thiểu 2 m; chủ nhà hàng, quán ăn, nhân viên phục vụ và khách buộc quét mã QR Code khai báo y tế và đo thân nhiệt, khử khuẩn theo quy định.
Các cơ sở cắt tóc, uốn tóc, làm móng, gội đầu phải đảm bảo 5K, giãn cách và các quy định trong phòng-chống dịch (lưu ý nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải được tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin phòng Covid-19 mới được làm việc).
Các chợ dân sinh, chợ tự phát được hoạt động nhưng phải đảm bảo các quy định trong phòng-chống dịch.
KIỀU PHAN

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.