.

77 học viên tham gia lớp bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp

Chủ Nhật, 18/03/2018, 15:06 [GMT+7]
.

(GLO)- Sáng 18-3, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh tổ chức Lễ Khai giảng Lớp Bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT hạng 2. Tham dự có đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh và 77 học viên là giáo viên THPT trên địa bàn tỉnh.
 

Có 77 học viên tham gia lớp bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT hạng 2. Ảnh: P.L
Có 77 học viên tham gia lớp bồi dưỡng chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THPT hạng 2. Ảnh: P.L

Lớp học sẽ diễn ra từ ngày 18-3 đến ngày 6-5 với 10 chuyên đề được chia làm 2 phần: kiến thức chung và kiến thức nghiệp vụ. Tại đây, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức về chiến lược, chính sách phát triển giáo dục và đào tạo; tổ chức hoạt động dạy học, xây dựng và phát triển kế hoạch giáo dục ở trường THPT; dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh ở trường THPT; phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên THPT hạng 2; thanh tra kiểm tra và một số hoạt động đảm bảo chất lượng giáo dục và phát triển trường THPT; giáo viên với công tác tư vấn học sinh trong trường THPT...

Hình thức học trực tiếp vào một số buổi tối thứ 7, ngày chủ nhật hàng tuần. Đồng thời để giảm thời lượng lên lớp trực tiếp, lớp học dành nhiều thời gian để các học viên đọc bài giảng, tài liệu, thảo luận, làm bài tập thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến. Kết quả học tập trên lớp và qua mạng sẽ được đánh giá bằng các bài thi trắc nghiệm trên hệ thống, 2 bài thi trắc nghiệm trực tiếp trên giấy và 1 bài tiểu luận cuối kỳ.

Lớp học được tổ chức nhằm thực hiện chương trình bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp tại Thông tư 20, 21, 22, 23 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là cơ hội để giáo viên bậc THPT được bồi dưỡng, bổ sung, nâng cao kiến thức, hoàn thiện nghiệp vụ chuyên môn, phục vụ cho công tác giảng dạy tại cơ sở.

Phương Linh

.