Hội đồng Nhân quyền thông qua báo cáo UPR của Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 7-2, phiên họp của Nhóm làm việc về Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát của Hội đồng Nhân quyền LHQ tại Geneva đã thông qua Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát (UPR) của Việt Nam.
 

Phiên họp nhân quyền diễn ra tại Geneva.
Phiên họp nhân quyền diễn ra tại Geneva.

Thay mặt Nhóm Bộ ba (Troika), gồm đại diện Costa Rica, Kenya và Kazakstan  phụ trách Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát của Việt Nam, ông Christian Guillermet, Phó trưởng Phái đoàn Costa Rica, đã báo cáo với Nhóm làm việc về Báo cáo của Việt Nam, cảm ơn sự phối hợp nhiệt tình, có trách nhiệm và hiệu quả của Việt Nam và Ban Thư ký Hội đồng nhân quyền trong quá trình làm việc của Nhóm Bộ ba để hoàn thành Báo cáo.

Trưởng đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc, đã phát biểu cảm ơn Nhóm Bộ ba, Nhóm Làm việc về Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát và các nước đã hỗ trợ và đóng góp cho quá trình Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát của Việt Nam; khẳng định Việt Nam đánh giá cao các phát biểu, đóng góp và khuyến nghị tích cực và xây dựng của các nước đối với Việt Nam trong phiên trình bày và đối thoại.

Trưởng đoàn ta nhấn mạnh tầm quan trọng của cơ chế Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát, cho rằng cơ chế này là cơ hội để các quốc gia rà soát lại tình hình thực hiện nhân quyền của các nước, chia sẻ kinh nghiệm, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực nhân quyền; đồng thời khẳng định các Bộ ngành, cơ quan liên quan của Việt Nam sẽ xem xét kỹ lưỡng tất cả các khuyến nghị được nêu tại phiên trình bày và đối thoại lần này.

Việt Nam sẽ chính thức thông báo với các nước về việc chấp nhận các khuyến nghị tại Khóa họp thông qua các Báo cáo Rà soát Định kỳ Phổ quát tại kỳ họp thứ 26 của Hội đồng Nhân quyền, dự kiến vào tháng 6 tới.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Đánh người vì cho rằng bị “nhìn đểu”

Đánh người vì cho rằng bị “nhìn đểu”

(GLO)-

Ngày 23-5, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Sáng (SN 2001) 9 năm tù; Dương Văn Thông (SN 1999, cùng trú tại thôn Ia Mút, xã Ia Dom, huyện Đức Cơ) 8 năm tù cùng về tội “Giết người”.

Cầu siêu anh linh anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia

Cầu siêu anh linh anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia

(GLO)- Chiều 21-5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đức Cơ, UBND huyện Đức Cơ phối hợp với Giáo hội Phật giáo tỉnh Gia Lai, chùa Từ Quang tổ chức cầu siêu, tưởng niệm anh linh anh hùng liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia vừa được quy tập trong mùa khô 2023-2024.
Kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP. Pleiku lần thứ IV

Kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số TP. Pleiku lần thứ IV

(GLO)- Chiều 20-5, đoàn kiểm tra do ông Trường Trung Tuyến-Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Đại hội TP. Pleiku về công tác chuẩn bị Đại hội lần thứ IV, năm 2024.
Gia Lai: 2 cha con lãnh án vì đánh người

Gia Lai: 2 cha con lãnh án vì đánh người

(GLO)- Ngày 20-5, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Rah Lan Mức (SN 1967) 10 năm tù; Rơ Ô Tlôm (SN 2006, cùng trú tại buôn Ia Prông, xã Đất Bằng, huyện Krông Pa, con trai ruột của Mức) 5 năm tù cùng về tội "Giết người".