Mật ong Phước Hỷ: Uy tín, chất lượng tạo nên thương hiệu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong chương trình kết nối giao thương giữa Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai và Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn được tổ chức vào trung tuần tháng 7 vừa qua tại TP. Pleiku, có 1 gian hàng trưng bày sản phẩm mật ong Gia Lai thu hút khá đông doanh nhân đến tham quan và đặt mua. Điều khá ngạc nhiên là chủ của dòng sản phẩm này còn khá trẻ.
 

Sinh ra trong một gia đình có nhiều năm làm nghề nuôi ong nên sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh, chị Đoàn Thị Thúy (SN 1992, thôn 6, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah) đã dành 3 năm liền để trải nghiệm công việc của cha mẹ. Từ thực tế, chị Thúy nhận thấy mật ong xuất bán thô ngày càng khó khăn và không mang lại giá trị cao. Theo đó, chị quyết định đầu tư trang trại, nghiên cứu nâng cao chất lượng, tạo thành dòng sản phẩm mật ong thông qua món ăn và vị thuốc. Đầu năm 2017, sản phẩm mật ong mang thương hiệu Phước Hỷ ra đời với các sản phẩm: mật ong, phấn hoa, sữa ong chúa, mật ong bánh tổ.

 Chị Đoàn Thị Thúy giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Ảnh: H.Đ.T
Chị Đoàn Thị Thúy giới thiệu sản phẩm với khách hàng. Ảnh: H.Đ.T


Để sản phẩm chiếm lĩnh thị trường, chị Thúy đã dành nhiều thời gian đến các trung tâm thương mại lớn, tham gia các hội chợ, mạng xã hội để quảng bá. Nhờ đó, sản phẩm của cơ sở mật ong Phước Hỷ ngày càng được khách hàng biết đến và yêu thích, lựa chọn; doanh số bán hàng ngày một tăng. Để có đủ nguồn mật ong làm ra các dòng sản phẩm, chị Thúy đã liên kết và bao tiêu sản phẩm cho nhiều hộ nuôi ong đảm bảo các tiêu chí an toàn vệ sinh, không dư lượng chất kháng sinh, mật đủ chín… Khi nhập mật ong nguyên liệu, cơ sở Phước Hỷ kiểm tra kỹ các tiêu chuẩn về hàm lượng thủy phân, kháng sinh, độ màu.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Kim (xã Tân Trung, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) cho hay: “Tôi là khách hàng thường xuyên sử dụng sữa ong chúa Phước Hỷ. Qua sử dụng, tôi thấy sữa ong chúa giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa, giúp an thần, chống mất ngủ, trị bệnh cao máu, cao huyết áp, mỡ trong máu, tiểu đường, viêm gan...”. Tương tự, ông Lê Trung Quyết (quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) cũng chia sẻ: “Tôi thấy mật ong bánh tổ Phước Hỷ có hàm lượng mật ong tự nhiên cao được thu hoạch và đóng gói nguyên bánh, sáp mật tự nhiên không qua quá trình lọc, vắt, ép. Bánh mật vàng, thơm, sáp trắng mềm dẻo và rất ngon”. Cũng theo ông Quyết, mật ong bánh tổ Phước Hỷ còn giữ thành phần dinh dưỡng vốn có như phấn hoa, sáp ong, keo ong nên rất thơm ngon, bổ dưỡng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Trọng Quang-Phó Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng-cho biết: “Thương hiệu mật ong Phước Hỷ tuy mới ra đời nhưng đã tạo được uy tín với người tiêu dùng. Ngoài ra, cơ sở còn giải quyết việc làm cho 9 lao động; liên kết với nhiều hộ để phát triển đàn ong, qua đó giúp người dân tăng thu nhập”.

Năm 2019, doanh thu từ mật ong và các sản phẩm làm từ mật ong của Phước Hỷ đạt gần 3 tỷ đồng. Một tin vui nữa là đầu năm 2020, hai dòng sản phẩm của mật ong Phước Hỷ được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh và là mật ong nguyên chất có phấn hoa. Bên cạnh đó, sản phẩm mật ong Phước Hỷ vừa được chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của khu vực. “Thời gian tới, Phước Hỷ tiếp tục phát triển thêm dòng sản phẩm mật ong chanh tím và phấn hoa mật ong. Đồng thời, chúng tôi đầu tư 2 nhà xưởng mới, nhập dây chuyền máy móc hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm để đưa đến người tiêu dùng những giọt mật chất lượng cao. Bên cạnh đó, để mở rộng thị trường, chúng tôi tích cực tham gia các hội chợ, trưng bày giới thiệu sản phẩm trong và ngoài tỉnh, phát triển các kênh bán lẻ, sàn thương mại điện tử”-chị Thúy cho biết thêm.

HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm