Thái Sơn Tây Nguyên quan tâm sức khỏe người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong quá trình sản xuất các sản phẩm hoa quả sấy và hạt dưa, Công ty TNHH Thái Sơn Tây Nguyên (687 Trường Chinh, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) luôn chú trọng vấn đề an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Nhờ đó, Công ty ngày càng củng cố chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường.

 

Công nhân Công ty TNHH Thái Sơn Tây Nguyên đóng gói hạt dưa. Ảnh: H.D
Công nhân Công ty TNHH Thái Sơn Tây Nguyên đóng gói hạt dưa. Ảnh: H.D

Khác hẳn với không khí rộn ràng, đông vui mọi khi, tại xưởng đóng gói hạt dưa của Công ty Thái Sơn Tây Nguyên gần đây chỉ có vài công nhân làm việc. Các công nhân đều đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách an toàn với nhau và lặng lẽ làm việc, thảng hoặc mới có vài câu trao đổi nhẹ. Anh Lê Thái Sơn-Giám đốc Công ty-lý giải: “Do tình hình dịch Covid-19 nên không tập trung đông công nhân như trước mà thay phiên nhau làm việc. Trong quá trình làm việc, công nhân phải đảm bảo cách xa nhau trên 2 m và thực hiện các yêu cầu phòng-chống dịch khác. Trong tình hình này, doanh nghiệp nào cũng bị ảnh hưởng, doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi cũng không ngoại lệ. Nhưng chúng tôi cố gắng không chỉ duy trì hoạt động mà còn phải lo cho người lao động nữa”.

Gần 2 tháng nay, trong tổng số 50 lao động của Công ty có 20 người phải nghỉ việc. Số lao động này thường làm công việc tay chân như bốc vác, tưới cây... Mỗi tuần, xưởng sản xuất cũng chỉ hoạt động 2 ngày. Anh Sơn cho biết: “70% số lao động là người dân tộc thiểu số tại chỗ. Họ biết nghỉ việc là sẽ không có lương nhưng không đòi hỏi gì. Tuy nhiên, làm sao mình có thể để họ khó khăn như vậy được. Công ty cũng cố gắng hỗ trợ 800.000 đồng/người/tháng. Cứ đúng ngày là họ tới Công ty nhận tiền. Số lao động còn lại, ngoài bộ phận nhỏ làm việc tại xưởng chế biến thì phần còn lại vào chăm sóc vườn mít, sầu riêng, bơ... tại xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông”.

Là công nhân của Công ty Thái Sơn Tây Nguyên, chị Trần Thị Thu Vân cảm kích nói: “Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, giữ được một công việc là vô cùng khó khăn vì hầu như doanh nghiệp nào cũng bị đình trệ hoạt động sản xuất kinh doanh. May mắn là công việc của tôi hiện vẫn bình thường, lương cũng được giữ nguyên. Tôi có 2 con nhỏ, chồng là lái xe. Trong hoàn cảnh mọi chi phí sinh hoạt đều đắt đỏ, nếu một trong 2 bị nghỉ việc, thực sự cuộc sống gia đình chúng tôi không biết sẽ thế nào”.

Sản phẩm của Công ty TNHH Thái Sơn Tây Nguyên tham gia trưng bày trong các sự kiện lớn của tỉnh và rất được yêu thích. Ảnh: Kim Linh
Sản phẩm của Công ty TNHH Thái Sơn Tây Nguyên tham gia trưng bày trong các sự kiện lớn của tỉnh và rất được yêu thích. Ảnh: Kim Linh



Công ty Thái Sơn Tây Nguyên được thành lập năm 2016, chuyên sản xuất, chế biến mít sấy, chuối sấy, thanh long sấy, hạt dưa và một số sản phẩm hoa quả sấy khác. Đặc điểm của các sản phẩm này là có thể giữ trọn hương vị và màu sắc tự nhiên của các loại trái cây, đảm bảo ngon miệng cho người sử dụng. Từ người già, trẻ nhỏ, thanh niên đều có thể sử dụng các loại trái cây sấy khô như một món ăn phụ giàu dinh dưỡng. Thêm vào đó, Gia Lai là vùng nguyên liệu đa dạng, phong phú. Đây là những điều kiện thuận lợi để Công ty Thái Sơn Tây Nguyên thành công ở lĩnh vực này chỉ trong thời gian ngắn. Các sản phẩm của Công ty không chỉ cung cấp cho thị trường trong tỉnh mà còn vươn xa ra Đà Nẵng, Bình Phước, Bình Định, Quảng Trị...

“Chúng tôi quan niệm, làm gì cũng phải đặt cái tâm của mình vào, nhất là đối với ngành chế biến thực phẩm liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người. Như sản phẩm hạt dưa của chúng tôi không bóng bẩy như của cơ sở khác nhưng đó là hạt dưa sạch. Bởi khi mua công thức chế biến hạt dưa, thấy có những chất phụ gia không tốt cho sức khỏe, chúng tôi buộc phải nghiên cứu, thử nghiệm cách làm khác. Chỉ trong vài tháng, chúng tôi đã chịu lỗ hơn 500 triệu đồng chỉ để nghiên cứu ra phụ gia phù hợp, đảm bảo sản phẩm an toàn 100%. Vì vậy, mặc dù giá hạt dưa Thái Sơn có cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường một chút nhưng vẫn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn”-anh Sơn bộc bạch.

Mỗi năm tiêu thụ 200-300 tấn sản phẩm hoa quả sấy, Công ty Thái Sơn Tây Nguyên đang từng bước khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường trong nước. Với những thủ tục đang tiến hành để có chứng nhận ISO, HACCP, cùng với đó là kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh bằng việc xây dựng nhà máy chế biến hoa quả sấy tại Khu Công nghiệp Diên Phú, cộng với cái tâm kinh doanh trong sáng, tin rằng Công ty Thái Sơn Tây Nguyên sẽ ngày càng có chỗ đứng vững chắc hơn trên thị trường.

HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm