Bảo hiểm Nhân thọ AIA: Đồng hành, thấu hiểu và chia sẻ với khách hàng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 23-4, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam-Tổng Đại lý AIA tại Gia Lai tổ chức hội nghị khách hàng và chi trả số tiền hơn 700 triệu đồng quyền lợi bảo hiểm cho gia đình khách hàng bị tử vong là anh Lê Văn Duẩn (SN 1989, trú tại xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang). Đây là trường hợp vô cùng đặc biệt mà với sự chi trả này, Công ty AIA đã thể hiện rõ nét sự thấu hiểu, chia sẻ và cùng đồng hành với khách hàng của mình.

Ngày 17-11-2016, anh Duẩn mua sản phẩm bảo hiểm “An Phúc Trọn Đời Ưu Việt” của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam với số tiền bảo hiểm 700 triệu đồng, định kỳ phải đóng là 14 triệu đồng/năm. Sau khi mua bảo hiểm được 3 ngày, hợp đồng còn chưa ráo mực, một lần anh cùng với bạn bè tới quán bi-a mới mở ở gần nhà “chơi cho biết” thì đã bị một nhóm thanh niên lạ mặt xuất hiện kiếm cớ gây sự. Tại đây, anh Duẩn bị một người trong nhóm này vô cớ chém tới 5 vết thương chí mạng, đứt chân trái, đứt lìa tay phải và tử vong tại chỗ.

 

Không gian chăm sóc khách hàng hiện đại của AIA-Chi nhánh Gia Lai.    Ảnh: H.D
Không gian chăm sóc khách hàng hiện đại của AIA-Chi nhánh Gia Lai. Ảnh: H.D

Mặc dù đã hơn 5 tháng kể từ ngày chồng mất, chị Phạm Thị Kim Chi (vợ anh Lê Văn Duẩn) vẫn không ngăn được dòng nước mắt khi nhắc tới vụ việc của chồng mình. Tại buổi chi trả của AIA, chị nghẹn ngào: “Anh là người yêu vợ thương con và rất hiền lành. Cứ đi làm thì thôi, chứ về nhà là giúp đỡ vợ việc nhà và quấn quýt với con. Nếu có ngồi với bạn bè thì cũng rủ về nhà và luôn chừng mực. Làm sao tôi chấp nhận được sự thật này? Các con tôi mỗi ngày đều thắp hương cho ba, nhưng trong đầu chúng vẫn hồn nhiên nghĩ ba đang đi làm xa lâu chưa về chứ chưa ý thức được rằng ba chúng đã ra đi vĩnh viễn”.

Tại buổi chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình anh Lê Văn Duẩn theo hợp đồng, ông Lê Văn Quốc-Giám đốc Tổng Đại lý AIA tại Gia Lai, nhận định: “Đây là trường hợp vô cùng đặc biệt và lần đầu tiên tôi gặp kể từ khi làm việc trong ngành bảo hiểm, bởi khách hàng chỉ mới làm hợp đồng đúng 3 ngày, thậm chí hợp đồng khách hàng còn chưa cầm trong tay. Công ty đã xem xét mọi khía cạnh của sự việc để giải quyết sao đúng quy định nhưng vẫn đảm bảo nhất cho quyền lợi của khách hàng. Số tiền chi trả hôm nay dù không thể “đền bù” lại người chồng cho chị Kim Chi, nhưng chúng tôi nghĩ đó là sự thấu hiểu và là sự chia sẻ phần nào từ phía Công ty đối với những mất mát mà gia đình chị đang phải chịu”.

Trước đó không lâu, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam-Chi nhánh Gia Lai cũng đã tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm theo hợp đồng cho anh Tạ Nhân Nghĩa (SN 1994, trú tại thôn Kiến Xương, xã Chư Gu, huyện Krông Pa). Anh Nghĩa tham gia sản phẩm bảo hiểm “An Phúc Trọn Đời Ưu Việt” với giá trị 500 triệu đồng. Tham gia bảo hiểm được 3 tháng thì tới cuối năm 2016, anh Nghĩa không may tử vong do tai nạn giao thông. Căn cứ vào hợp đồng đã ký, Công ty đã chi trả hơn 1,2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm tử vong cho gia đình anh Nghĩa (theo quy định 65 tuổi trở xuống tử vong do tai nạn sẽ được bồi thường gấp đôi, cộng với 10% số tiền bảo hiểm do không hút thuốc lá...).

Trường hợp như anh Duẩn, anh Nghĩa không phải là trường hợp hiếm được AIA chi trả với số tiền lớn sau khi gặp rủi ro. Có thể thấy, đứng trước mọi rủi ro của cuộc đời như tử vong, tai nạn hoặc mắc các bệnh hiểm nghèo, mỗi người đều cần sự hỗ trợ vững chắc và an toàn về tài chính để vượt qua. Nắm bắt được nhu cầu này, Bảo hiểm Nhân thọ AIA đã ra đời như một giải pháp vừa có tính bảo vệ vừa có tính tiết kiệm. “Đối với Bảo hiểm Nhân thọ AIA, có một số ưu điểm được khách hàng đánh giá cao như trường hợp người được bảo hiểm gặp tai nạn và tử vong, AIA đảm bảo quyền lợi bảo hiểm của khách hàng tăng gấp đôi; đối với những khách hàng mắc bệnh ung thư, một số quyền lợi được chi trả thêm; người được bảo hiểm nếu không hút thuốc lá được hưởng những quyền lợi tăng thêm hoặc mức phí bảo hiểm thấp hơn; nếu khách hàng có sự thay đổi về nhu cầu, họ có thể chủ động để thay đổi khoản tiền bảo hiểm, mức phí cũng như quyền lợi đáo hạn... Tại Gia Lai, AIA đang rất chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, trong ngành bảo hiểm, AIA-Chi nhánh Gia Lai là nơi có không gian chăm sóc khách hàng lớn và hiện đại nhất khu vực Tây Nguyên”-ông Lê Văn Quốc cho biết.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm