Bảo hiểm Bưu điện “Vun đắp ước mơ xanh”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 24-5, hàng trăm em học sinh đến từ 15 trường tiểu học trong toàn tỉnh vui mừng tập trung tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Pleiku, Gia Lai) tham dự chương trình “Vun đắp ước mơ xanh” do Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tổ chức. Phần quà trao cho các em học sinh nghèo hiếu học không chỉ có tiền, những cuốn sách hay, vở viết hay những chiếc bút, còn có những tấm thẻ bảo hiểm Phúc học đường góp phần chăm sóc sức khỏe để các em vững vàng trên con đường học vấn.
Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện trao quà và thẻ bảo hiểm cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Pleiku). Ảnh: Dã Quỳ
Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện trao quà và thẻ bảo hiểm cho các em học sinh tại Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (TP. Pleiku). Ảnh: Dã Quỳ
Ôm phần quà trên tay, cô bé Nguyễn Lê Anh Thương (lớp 3, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi vẫn chưa nguôi niềm xúc động. Cảm xúc của em càng dâng trào khi được hỏi về hoàn cảnh gia đình. Đôi mắt đỏ hoe, Thương kể: Ba mẹ em đều đi bán vé số, gần như cả ngày ở ngoài đường. Ngoài giờ học, Thương chỉ loanh quanh ở nhà chơi với em gái, hoặc phụ giúp việc gia đình. Lúc em đau ốm, mẹ phải nghỉ làm để chăm sóc. Những lúc như thế kinh tế gia đình vốn khó khăn càng khó khăn hơn.
Dù mới hơn 10 tuổi nhưng nghe giải thích về chiếc thẻ bảo hiểm Phúc học đường, Thương cũng phần nào hiểu được ý nghĩa của nó. Ngước đôi mắt trẻ thơ, Thương hỏi: “Có chiếc thẻ này, khi đau ốm em không phải lo lắng vì không có tiền mua thuốc nữa phải không cô?”. Câu hỏi của Thương cũng chính là câu trả lời, với thẻ bảo hiểm Phúc học đường, Công ty Bảo hiểm Bưu điện sẽ hỗ trợ thanh toán các khoản chi phí như thuốc men, tiền nằm viện nếu em đau ốm.
Giải thích về việc chi trả đối với người có thẻ bảo hiểm Phúc học đường, ông Nguyễn Đức Bình- Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bảo hiểm Bưu điện cho hay: “Thẻ bảo hiểm Phúc học đường có sự khác biệt với thẻ Bảo hiểm y tế ở chỗ: Khi các em chẳng may xảy ra tai nạn hay ốm đau, bệnh tật phải vào bệnh viện, thì PTI căn cứ vào các hạn mức theo quy định trong hợp đồng bảo hiểm để chi trả bằng tiền trực tiếp cho các cháu thông qua hệ thống bưu điện, dưới sự kết hợp giữa bảo hiểm bưu điện với nhà trường. Việc thu thập hồ sơ giải quyết bồi thường cho các cháu cũng rất thuận tiện và nhanh chóng nhờ hệ thống bưu điện rộng khắp trên toàn quốc, bao gồm 18.000 bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã”.
Với thông điệp “Chăm sóc hôm nay, tỏa sáng ngày mai”, chương trình “Vun đắp ước mơ xanh” năm 2011 được triển khai tại 41 tỉnh, thành phố với tổng giá trị lên tới hơn 80 tỷ đồng. Riêng Gia Lai, PTI sẽ trao 75 suất học bổng và 500 thẻ bảo hiểm Phúc học đường và 1.720 quyển sách, truyện. Năm 2010, PTI đã tặng trên 56.000 quyển vở, gần 23.000 cuốn sách và 14.000 thẻ bảo hiểm Phúc học đường. Đồng thời, PTI cũng đã triển khai nhiều chương trình nhằm phát triển các dịch vụ bảo hiểm tài sản, bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người…
Là đơn vị phối hợp với PTI tổ chức chương trình “Vun đắp ước mơ xanh” tại TP. Pleiku, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Gia Lai- ông Ksor Tuyên chia sẻ: Việc trao thẻ bảo hiểm Phúc học đường với số tiền bảo hiểm 5 triệu đồng/học sinh/năm có ý nghĩa rất lớn trong việc chăm sóc sức khỏe cho các em học sinh, nhất là đối với những em có hoàn cảnh khó khăn. Không đơn giản chỉ là một phần quà, bảo hiểm Phúc học đường còn là “bàn tay” nâng niu và chăm sóc sức khỏe cho các em trong suốt năm học. Mong rằng sẽ có nhiều em được nhận thẻ này thêm nữa”.
Được biết, chương trình “Vun đắp ước mơ xanh” đã ký thỏa thuận với Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam sẽ liên tục thực hiện chương trình trong nhiều năm với mong muốn góp phần hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó, đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục Việt Nam.
Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm