Đak Lak: Bố ruột và bà nội bị tố đánh đập cháu bé 9 tuổi dã man

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 3.7, chị Dương Thị Huyền Trang (xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, tỉnh Đak Lak) đã trình báo với Công an địa phương về việc cha đẻ và bà nội đánh đập, hành hạ cháu T.N.A. (9 tuổi, gọi chị Trang bằng dì).

Theo báo Lao Động, cháu A. là con ruột của chị D.T.T.H. và anh T.V.D. Khi chị H. mang bầu cháu thì 2 người li thân, sau đó li hôn. Ban đầu, cháu A. ở cùng mẹ và nhà ngoại. Sau đó chị H. phải đi làm ở TP. Đà Nẵng nên cháu A. ở cùng anh D và bà nội. 

Vết bầm trên người cháu A. do bên ngoại chụp lại. Ảnh nguồn TPO
Vết bầm trên người cháu A. do bên ngoại chụp lại. Ảnh nguồn TPO

Trước đó, tháng 4-2022, cô giáo chủ nhiệm gửi hình ảnh chụp lại các vết bầm trên người cháu A. gửi cho chị H.

Cô giáo cũng báo vụ việc cho công an viên thôn nhưng người này là con rể bà nội cháu nên sự việc không được giải quyết.

Mẹ cháu A. cho biết: "Đến sáng 2-7, bà ngoại đi ngang qua thì cháu chạy ra gọi bà báo vụ việc bị đánh. Khi cởi đồ ra, trên người cháu chằng chịt vết thương.

Trong nỗi bàng hoàng, sợ hãi, cháu A. kể lại rằng: "Vào tháng 1-2022, do đói bụng cháu đã lấy một gói mì tôm ăn sống. Sau khi phát hiện, bà nội đã bắt cháu úp tay xuống bàn và dùng búa đinh đánh lên các đầu ngón tay, khiến một số ngón dập nát, chảy nhiều máu.

Cách đây hơn 10 ngày, cháu bị cha đá vào bụng nên đưa tay ra đỡ thì bị gãy xương bàn tay. Sau đó, bàn tay cháu sưng vù nhưng không được cha và bà đưa đi khám. 

Cha nói ai hỏi vì sao gãy tay thì phải nói là do kẹt cửa. Khi cháu không đồng ý nói dối thì cha đã lấy viên gạch ném vào mặt cháu. Cháu đưa tay lên đỡ được nhưng cũng bị thương một đường trên trán. Mới đây, cha tiếp tục dùng roi lớn đánh khắp người cháu, hiện còn bầm tím nhiều chỗ".

Chiều 3-7, bà ngoại đã đưa cháu A. tới Trung tâm Y tế xã thăm khám và khai do bị đánh. Kết quả thăm khám cho thấy cháu A. bị đa chấn thương vùng đầu, bụng, tay chân… Đồng thời, chụp phim ghi nhận vỡ xương đốt ngón út tay phải, gãy xương bàn tay phải 10 ngày. Hiện các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi, điều trị các vết thương.

Trao đổi với báo Tiền Phong vào sáng 4-7, anh D. thừa nhận nhiều lần đánh con. Anh D. cho biết anh đang cùng mẹ ruột ra Công an huyện Cư Kuin làm việc liên quan đến phản ánh trên.

“Sự việc xảy ra như thế nào, tôi sẽ khai như thế. Tôi có đánh con vì nhiều lần con không nghe lời, còn bà nội mới đánh gần đây. Tôi chỉ dùng roi tre đánh chứ không dùng đinh như người ta nói”-anh D. kể.

Anh D. cho biết, từ khi cháu A. về ở với anh và bà nội, mọi việc vẫn bình thường. Anh làm nghề xây dựng nên đi từ sáng đến chiều mới về. Ở nhà, cháu A. không nghe lời bà, lười học, hay nói dối, trèo lên mái nhà điện mặt trời rất nguy hiểm. Anh nói nhiều lần không nghe nên mới dùng biện pháp mạnh với con. Anh D. cũng thừa nhận đang bế tắc trong việc tìm phương pháp tốt để dạy con khi bản thân không có nhiều thời gian bên cạnh.

Hiện vụ việc đang được Công an xã Ea Ning tiếp nhận và xác minh, làm rõ.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm