Đắk Lắk phản hồi thông tin vụ y sĩ vứt áo blouse trước cổng cơ quan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung tâm y tế huyện Krông Búk vừa phản hồi thông tin vụ một  nhân viên y tế đã vứt áo blouse ngay trước cổng trạm y tế xã.
Chiều 8.12, trao đổi với Lao Động, ông Trần Thuận - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Búk (Đắk Lắk) thông tin, đã báo cáo với Sở Y tế tỉnh, UBND huyện thông tin y sĩ đa khoa tên P.H.T, nhân viên y tế tại Trạm Y tế xã Cư Né (huyện Krông Búk) đã có hành động vứt áo blouse, nhờ người quay clip đăng trên mạng xã hội.
Trong clip đăng tải cùng ngày, ông T. vừa chửi bới lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Krông Búk về việc xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ vừa vứt blouse trắng ném xuống sân.
Ông T cho rằng bản thân thời gian qua đã chống dịch vất vả nhưng lại bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ và phải từ bỏ áo blouse dù yêu nghề.

Ông P.H.T ném áo blouse đang mặc trước cổng cơ quan. Ảnh cắt từ clip.
Ông P.H.T ném áo blouse đang mặc trước cổng cơ quan. Ảnh cắt từ clip
Theo báo cáo của Trạm Y tế xã Cư Né, sáng cùng ngày, sau khi nghe thông báo kết quả đánh giá xếp loại công chức, ông T đã có hành động, lời nói thiếu chuẩn mực. Lúc này, tại Trạm Y tế đang tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.
Đến chiều cùng ngày, ông T tiếp tục có lời nói thiếu chuẩn mực và sau đó ra trước cổng trạm, cởi áo blouse trên người mình ra xé.
Về lý do xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ của ông T, theo báo cáo của Trạm Y tế xã Cư Né: Chị N.T.B.H đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 là Vero Cell. Ngày 17.11, ông T khám sàng lọc và chỉ định tiêm vaccine Astra Zeneca cho chị H là không đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.
Trạm trưởng Trạm Y tế xã Cư Né đã giao cho ông T làm bản tường trình, theo dõi sức khỏe chị H nhưng ông này không thực hiện và không nhận ra sai sót của mình để khắc phục hậu quả.
Bên cạnh đó, ngày 24.8, ông T tự ý cho người dân ra khỏi khu vực phong tỏa tới phòng khám tư khám bệnh mà không báo cáo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã hoặc Trung tâm Y tế huyện.
Ông Thuận cho biết: "Việc đánh giá ông T không hoàn thành nhiệm vụ là vì người này có nhiều lỗi, không phải cấp trên trù dập".
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/y-te/dak-lak-phan-hoi-thong-tin-vu-y-si-vut-ao-blouse-truoc-cong-co-quan-982484.ldo

Có thể bạn quan tâm