Đắk Lắk nhận được nhiều vaccine phòng Covid-19 để tiêm cho người hồi hương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngành y tế tỉnh Đắk Lắk vừa tiếp nhận một lượng lớn vaccine phòng COVID-19 để tiêm chủng cho công dân hồi hương từ các tỉnh thành phía Nam.
 
Lực lượng y tế tỉnh Đắk Lắk tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công dân ở địa bàn TP.Buôn Ma Thuột. Ảnh: T.X
Lực lượng y tế tỉnh Đắk Lắk tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công dân ở địa bàn TP.Buôn Ma Thuột. Ảnh: T.X
Ngày 12.10, ông Trịnh Quang Trí - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk cho hay, địa phương đã tiếp nhận 400.000 liều vaccine phòng COVID-19 do Bộ Y tế phân bổ. Đây là số lượng vaccine lớn nhất từ trước đến nay mà Đắk Lắk được nhận.
"Số lượng vaccine này sẽ được ưu tiên phân bổ cho khoảng 10.000 công dân vừa hồi hương trở về từ các tỉnh thành, khu vực phía Nam. Trong đó, có một số người sẽ tiêm mũi 1 hoặc mũi 2. Lượng vaccine còn lại sẽ được phân bổ cho các địa phương khác tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh và do UBND tỉnh phê duyệt. Sở Y tế không quyết định", ông Trí nhấn mạnh 
Dự kiến, với số vaccine này, sẽ có khoảng 20% dân số trên địa bàn tỉnh được tiêm đủ 2 mũi và sẽ ưu tiên cho các vùng nguy cơ cao gồm TP. Buôn Ma Thuột, thị xã Buôn Hồ, huyện Cư M’gar, huyện Krông Búk và một phần huyện Cư Kuin.
Đầu tháng 10 đến nay, có hơn 2 vạn công dân tạm trú ở các tỉnh thành khu vực phía Nam trở về Đắk Lắk. Ngành y tế và các đơn vị liên quan trong tỉnh phải rất vất vả để kiểm soát tình hình.
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/dak-lak-nhan-duoc-nhieu-vaccine-phong-covid-19-de-tiem-cho-nguoi-hoi-huong-962857.ldo

Có thể bạn quan tâm