Đắk Lắk: Dừng ngay hoạt động dịch vụ test nhanh Covid-19 ở cơ sở chưa được cấp phép

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sở Y tế Đắk Lắk có công văn khẩn yêu cầu ngừng ngay hoạt động dịch vụ test nhanh kháng nguyên Covid-19 ở các cơ sở chưa được cấp phép, nhưng đã quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông.

Văn bản khẩn của Sở Y tế Đắk Lắk
Văn bản khẩn của Sở Y tế Đắk Lắk
Ngày 9.7, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã ban hành văn bản khẩn, yêu cầu các cơ sở trên địa bàn chưa được Sở này cấp phép ngừng ngay việc cung cấp dịch vụ test nhanh kháng nguyên Covid-19; chỉ được thực hiện khi Sở tổ chức thẩm định, cho phép bằng văn bản.
Theo văn bản trên, Sở Y tế Đắk Lắk giao Thanh tra Sở cùng Phòng y tế huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý các vi phạm.
Trước đó, một số cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột cung cấp dịch vụ test nhanh Covid-19 và thông tin, quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông khi chưa được phép.
Theo một lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk, việc test nhanh kháng nguyên Covid-19 chỉ có tác dụng sàng lọc để chẩn đoán tại thời điểm cho đối tượng cần thiết nên chỉ giá trị tức thời trong vòng 24 giờ. “Thời gian tiếp xúc với người dương tính với Covid-19 cho đến khi mắc bệnh vài ngày sau mới có triệu chứng. Do đó, việc có giấy xác nhận âm tính vào thời điểm xét nghiệm dễ tạo chủ quan cho người dân, người này có thể mang vi rút lại đi tiếp xúc với người khác thì rất nguy hiểm”, vị lãnh đạo này nhận định.
Theo Trung Chuyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm