Đắk Lắk: 3 người bị hủy kết quả trúng tuyển viên chức vì sử dụng chứng chỉ không hợp lệ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 1/7, nguồn tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đắk Lắk cho biết, Sở Nội vụ đã có quyết định hủy kết quả trúng tuyển đối với 3 thí sinh đã được phê duyệt trong kỳ tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở GD-ĐT năm 2019.
Trước đó, ngày 17/6 Sở GD-ĐT đã có thông báo đề nghị Sở Nội vụ hủy kết quả trúng tuyển với 3 thí sinh vì sử dụng chứng chỉ tin học, ngoại ngữ không hợp lệ.
Các trường hợp trên gồm: Đ.T.T.P (31 tuổi), N.T.H.M (30 tuổi) và T.T.L (35 tuổi).

Thí sinh tham dự khai mạc Kỳ thi tuyển dụng viên chức các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở GD&ĐT Đắk Lắk năm 2019 - Ảnh: Cổng TTĐT Sở GD-ĐT Đắk Lắk
Thí sinh tham dự khai mạc Kỳ thi tuyển dụng viên chức các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở GD&ĐT Đắk Lắk năm 2019 - Ảnh: Cổng TTĐT Sở GD-ĐT Đắk Lắk
Theo ông nguồn tin, 3 thí sinh này đã đăng ký dự tuyển viên chức trực thuộc Sở từ năm 2019 vào vị trí nhân viên y tế trường học.
Sau khi có kết quả trúng tuyển Sở GD-ĐT phát hiện 3 thí sinh trên đều có chứng chỉ tin học, ngoại ngữ có nhiều nghi vấn nên yêu cầu làm tường trình thì 2 người thừa nhận đã mua các chứng chỉ này và người còn lại cho rằng đã đi học.
Do các thí sinh đều có chứng chỉ do Trung tâm ngoại ngữ do Trung tâm ngoại ngữ SOFET.JSC  và Trung tâm tiếng Anh khoa học Jupiter có địa chỉ tại Hà Nội nên Sở GD-ĐT Đắk Lắk đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT TP.Hà Nội đề nghị thẩm tra, xác minh "chứng chỉ" này.
Sau khi đề nghị các cơ quan có thẩm quyền thẩm tra, xác minh thì đã xác định được cả hai trung tâm trên đã hết hạn hoạt động vào các năm 2007 và 2008 nhưng "chứng chỉ" các thí sinh lại ghi cấp năm 2011. Vì vậy, các "chứng chỉ" trên là không hợp lệ.
Theo nguồn tin, trước sự việc này, Sở GD-ĐT đã thu hồi, hủy bỏ thông báo phê duyệt trúng tuyển của Hội đồng tuyển dụng viên chức.
Tuy nhiên, sau đó 2 trong số 3 thí sinh trên đã làm đơn khiếu nại nhiều lần. "Có 2 thí sinh sau đó đã đi học chứng chỉ tin học, ngoại ngữ để bổ sung vào hồ sơ.
Tuy nhiên, điều này là trái quy định nên Sở không chấp nhận và đề nghị hủy bỏ kết quả trúng tuyển", nguồn tin cho biết.
Được biết, kỳ thi tuyển dụng viên chức trực thuộc Sở GD-ĐT Đắk Lắk năm 2019 có 115 chỉ tiêu, 97 người có quyết định trúng tuyển. Trong đó, 3 thí sinh sử dụng chứng chỉ không hợp lệ nên chỉ có 94 người có quyết định tuyển dụng.
Theo Ngọc Giàu (Dân Việt)

https://danviet.vn/dak-lak-3-nguoi-bi-huy-ket-qua-trung-tuyen-vien-chuc-vi-su-dung-chung-chi-khong-hop-le-20210701201906025.htm

Có thể bạn quan tâm