Đắk Lắk: Tạm dừng hoạt động các quán karaoke, vũ trường từ ngày 5.2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để đảm bảo an toàn cho người dân trong dịch Tết Nguyên đán trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ kích hoạt hàng loạt các biện pháp phòng, chống dịch từ ngày mai (5.2).
Ngày 4.2, UBND tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa ra văn bản chỉ đạo việc thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch trong dịp Tết Nguyên đán.
Cụ thể, UBND tỉnh này yêu cầu các sở, ban ngành, UBND những huyện, thị xã, thành phố tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar/pub, vũ trường từ ngày 5.2 đến 25.2.
Thực hiện các biện pháp cách ly phòng, chống dịch đối với các trường hợp từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh; các huyện/thành phố Ia Pa, Ayun Pa, Krông Pa, Phú Thiện, Pleiku và những vùng phát sinh dịch tại tỉnh Gia Lai phải đến trạm y tế gần nhất để thực hiện khai báo y tế và để được hướng dẫn việc thực hiện cách ly tại nhà trong thời gian 21 ngày.
Đối với trường hợp từ các địa phương có dịch còn lại (Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh...) người dân phải đến trạm y tế gần nhất thực hiện khai báo y tế và lịch trình di chuyển, tiếp xúc để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch phù hợp theo quy định. Yêu cầu thực hiện nghiêm thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) trong phòng, chống dịch và khuyến khích việc hạn chế đi lại.
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/dak-lak-tam-dung-hoat-dong-cac-quan-karaoke-vu-truong-tu-ngay-52-877463.ldo

Có thể bạn quan tâm