Quá trình "sếp" y tế huyện được bổ nhiệm khi chỉ có giấy phép lái xe B2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trung tâm y tế huyện Đắk R'lấp ký nhiều hợp đồng lao động cho ông Thiện khi ông này chỉ có bằng lái xe B2. Ảnh: Lin Xong
Tại trung tâm y tế tuyến huyện ở Đắk Nông có trường hợp khi nhận vào làm việc chưa có bằng cấp, chỉ có mỗi bằng lái xe B2. Vị này được bổ nhiệm lãnh đạo một khoa sau đó.
Ngày 16.5, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp (Đắk Nông) cho biết vừa hủy quyết định hành chính phụ trách Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn đối với ông Lê Phước Thiện - nguyên phụ trách Khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn. 
Trước đó, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp có báo cáo về một số thiếu sót, chưa đúng quy định về công tác quản lý hành chính trong tuyển dụng, bổ nhiệm phụ trách, đào tạo viên chức, người lao động và hoạt động xã hội hóa tại đơn vị.
Trong báo cáo này làm rõ về trưởng hợp ông Lê Phước Thiện được ký hợp đồng khi chỉ có bằng lái xe ô tô hạng B2. Sau này, ông Thiện được bổ nhiệm phụ trách Khoa Kiểm soát Nhiễm khuẩn.
Cụ thể, ngày 6.1.2017, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng thử việc với ông Lê Phước Thiện với nhu cầu của bệnh viện. Hợp đồng có ghi trình độ chuyên môn của ông Thiện chỉ có bằng lái xe B2.
Ngày 5.7.2017, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp ký hợp đồng lao động điều chỉnh với ông Thiện.
Hợp đồng lúc này đã bổ sung bằng Kỹ sư lâm sinh.
Ông Thiện sau đó được bố trí làm phòng hành chính kế toán của Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp, vị trí lái xe, kiêm nhiệm công việc hành chính của phòng, sửa điện, vệ sinh.
Tháng 11.2018, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp phân công ông Lê Phước Thiện phụ trách Khoa kiểm soát Nhiễm khuẩn.
Về việc bổ nhiệm ông Thiện, trong báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp có thừa nhận: "Việc phân công phụ trách khoa đối với nhân viên hợp đồng lao động là không đúng với quy định hành chính của đơn vị sự nghiệp công lập".
Đến tháng 7.2019, Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp quyết định chuyển ông Thiện lại phòng hành chính kế toán, kiêm nhiệm sửa điện, vệ sinh.
Ông Phạm Thanh Tùng – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp xác nhận đã cho ông Thiện nghỉ việc sau nhiều ồn ào liên quan đến hợp đồng lao động của ông này.

Liên quan đến công tác cán bộ, vừa qua, Trung tâm y tế huyện Đắk R’lấp đã thu hồi 39 quyết định phụ trách khoa, phòng và trạm y tế vì thiếu nhiều tiêu chuẩn chưa đáp ứng chức danh bổ nhiệm theo quy định.


HỮU LONG (LĐO)

https://laodong.vn/xa-hoi/qua-trinh-sep-y-te-huyen-duoc-bo-nhiem-khi-chi-co-giay-phep-lai-xe-b2-805789.ldo

Có thể bạn quan tâm