Đắk Nông: Cả nhà quốc tịch Pháp âm tính với Covid-19, mẹ viết thư cảm ơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 19.3, một lãnh đạo Trung tâm y tế H.Đắk G’long (Đắk Nông) cho biết kết quả xét nghiệm của 4 người mang quốc tịch Pháp đều âm tính với Covid-19. Người mẹ thay mặt gia đình viết thư cảm ơn. 
Trung tâm y tế H.Đắk G'long. Ảnh: Hoàng Bình
Trung tâm y tế H.Đắk G'long. Ảnh: Hoàng Bình
Ngày 16.3, Trung tâm y tế H.Đắk G’long nhận được thông tin có một gia đình 4 người mang quốc tịch Pháp từ TP.HCM đến thăm người thân tại xã Quảng Khê (H.Đắk G’long). Ngay sau đó, Trung tâm y tế H.Đắk G’long đã cử cán bộ đến xác minh, vận động gia đình này về khu điều trị cách ly của Trung tâm y tế huyện để theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm về Covid-19.
Theo lãnh đạo Trung tâm y tế H.Đắk G’long, gia đình này gồm có bố, mẹ và 2 con nhỏ. Trong quá trình làm việc với lực lượng y tế, cả gia đình luôn hợp tác với thái độ thân thiện và tuân thủ mọi quy định tại nơi cách ly.
“Khi có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, cả gia đình rất vui mừng. Chúng tôi cũng đã chuyển cả nhà đến khu cách ly tập trung của huyện để theo dõi thêm 14 ngày theo quy định”, lãnh đạo Trung tâm y tế H.Đắk G’long cho biết.
Đại diện gia đình viết thư cảm ơn  
Tối 18.3, bà T.M.L., thay mặt cho gia đình, gửi thư cảm ơn chính quyền tỉnh Đắk Nông và nhất là tập thể y, bác sĩ Trung tâm y tế H.Đắk G’long.
Trong thư, bà L. viết có đoạn: “Ngay khi đặt chân tới Đắk G’long, chúng tôi hoàn toàn ngạc nhiên khi được cán bộ đến thăm hỏi tại nhà, thu thập thông tin và ngay trong ngày là được sát trùng nơi dừng chân tại nhà, cùng lúc được đưa ngay đến khu cách ly. Chúng tôi rất ngạc nhiên, có phần hơi hoang mang nhưng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp toàn cầu, sự chuyên nghiệp, tư vấn động viên tận tình từ phía y bác sĩ, chúng tôi thấy cảm kích và thêm phần yên tâm.
Đến khu cách ly, chúng tôi được đội ngũ y, bác sĩ tiếp nhận rất tận tình, được kiểm tra, thăm hỏi cũng như luôn động viên tinh thần giúp chúng tôi cảm thấy bớt áp lực về tinh thần và ổn định hơn để theo dõi tình hình sức khỏe.
Qua đây tôi xin đặc biệt cảm ơn anh chị y bác sĩ đã tham gia thăm khám, chăm sóc cho tôi và gia đình tôi trong suốt thời gian cách lý này... Vì may mắn kết quả chúng tôi không có dịch bệnh, nhưng dù sao công việc của anh chị làm cũng rất nguy hiểm, tôi thật sự cảm kích tinh thần vì nghề, vì cộng đồng từ anh chị cũng như gia đình! Trong bối cảnh rối ren này, điều kiện vật chất có thể chưa thật sự đầy đủ, nhưng chính anh chị lại là nguồn động viên, cũng như giúp tôi thêm an tâm và tin tưởng!”.
Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Nông, tính đến ngày 19.3, trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.
Theo Trung Chuyên - Hoàng Bình (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm