Đắk Lắk: Đâm chết bạn nhậu, bị tuyên án 18 năm tù, bồi thường 200 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Do mâu thuẫn trong cuộc nhậu, Y Phôni đã nhiều lần lao vào đánh nhau với anh Y Teo. Khi được mọi người can ngăn, giảng hòa, Y Phôni quay lại bàn rượu, thế nhưng, do còn hậm hực trong lòng, Y Phôni đã nhặt cây kéo gần chỗ mình, lao tới đâm nhiều nhát khiến anh Y Teo tử vong.

 

 Bị cáo Y Phôni tại tòa.
Bị cáo Y Phôni tại tòa.



Ngày 27/9, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa bị cáo Y Phôni Niê (SN 1997, ngụ xã Cư Huê, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) ra xét xử sơ thẩm về tội giết người.

Theo cáo trạng, tối ngày 16/4/2019, Y Phôni và anh Y Teo Niê (SN 1979, ngụ buôn M’briu, xã Cư Huê) đến nhà của một người cùng buôn để nhậu.

Trong lúc nhậu, giữa Y Phôni và Y Teo xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Sau đó, Y Phôni chạy ra xe máy, lấy một con dao dài khoảng 73cm để đánh anh Y Teo thì được mọi người can ngăn, giật con dao vứt ra sau vườn.

Dù được mọi người khuyên can, giảng hòa nhưng Y Phôni vẫn thấy hậm hực trong lòng. Do đó, khi đi đến vị trí ngồi nhậu, Y Phôni phát hiện có một chiếc kéo gần đó nên cầm lấy, lao tới đâm liên tiếp vào người của Y Teo khiến nạn nhân gục xuống.

Nạn nhân Y Teo được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vì bị nhiều vết thương nặng. Sau khi gây án, Y Phôni bị những người có mặt tại hiện trường bắt giữ, giao cho công an xử lý.

Tại tòa, Y Phôni đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án cũng như lời khai của bị cáo và những người liên quan tại tòa, HĐXX đã tuyên phạt Y Phôni 18 năm tù giam.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo Y Phôni phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại số tiền gần 200 triệu đồng.

 

Trần Nhân (infonet)

Có thể bạn quan tâm