Nhiều người tố cáo Công ty Hoàng Gia lừa tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau một thời gian đầu tư tiền vào Cty Cổ phần tập đoàn dự án Hoàng Gia (Cty Hoàng Gia) để nhận được lãi cao và nhiều ưu đãi khác khi mua hàng tiêu dùng do công ty này bán, thì đến nay, nhiều người dân ở tỉnh Đắk Lắk và một số tỉnh khác đang rất lo lắng, sợ 'tiền mất, tật mang' vì Cty này bỗng dưng giãn thời hạn trả tiền và hạ lãi suất.
Sau một thời gian đầu tư tiền vào Cty Cổ phần tập đoàn dự án Hoàng Gia (Cty Hoàng Gia) để nhận được lãi cao và nhiều ưu đãi khác khi mua hàng tiêu dùng do công ty này bán, thì đến nay, nhiều người dân ở tỉnh Đắk Lắk và một số tỉnh khác đang rất lo lắng, sợ “tiền mất, tật mang” vì Cty này bỗng dưng giãn thời hạn trả tiền và hạ lãi suất.
Ông Quang phản ánh với cán bộ CATP Buôn Ma Thuột về việc tham gia đầu tư vốn vào Cty Hoàng Gia.
Thời gian qua, nhiều người dân ở TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) và một số người ở tỉnh Bình Dương đã đến CATP Buôn Ma Thuột tố cáo: Cty Hoàng Gia đã lừa đảo chiếm đoạt của họ một số tiền lớn. Cty Hoàng Gia do ông Đỗ Thanh Tâm, trú 17/3-Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Q. Bình Thạnh (TPHCM) làm chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm tổng giám đốc, trụ sở đặt tại 11/12-Dương Đức Hiền, P. Tây Thạnh, Q. Tân Phú, TPHCM, có văn phòng đại diện tại 18- đường Y Bih A Lê ô, TP Buôn Ma Thuột. Theo những người dân, thì từ tháng 3-2018, Cty Hoàng Gia hợp đồng vay tiền của họ theo nhiều gói khác nhau từ 12 triệu đến 3 tỷ đồng. Tương ứng với mỗi gói là một mức độ ưu đãi về lãi suất, chế độ thưởng, được mua hàng tiêu dùng giá rẻ do công ty này bán và nhiều hình thức khuyến khích đầu tư khác. Càng đóng nhiều tiền thì tiền lời và ưu đãi càng lớn. Còn những ai tham gia vào hệ thống nhân sự của Cty Hoàng Gia, mời rủ thêm được nhiều người khác cùng tham gia thì cũng sẽ được thăng hạng danh hiệu do Cty tự đặt như: cộng tác viên, đại lý, phó nhóm, trưởng nhóm, quản lý, tổng quản...
Càng giới thiệu được nhiều người tham gia vào hệ thống thì càng được lên hạng. Theo đó, họ sẽ được Cty trả hoa hồng cao khi thăng hạng. Nghĩ rằng được trả lãi cao và nhiều ưu đãi khác, nên nhiều người đã cho Cty Hoàng Gia vay với số tiền lớn. Ông Nguyễn Thành Quang, trú xã Ea Bhôk, H. Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua thông tin trên mạng Internet và người quen giới thiệu, ông thấy lãi suất cao nên ham rồi bỏ tiền ra cho Cty Hoàng Gia vay. Sau đó, người này lôi kéo người kia nên tham gia rất nhiều. Thế nhưng, cho đến đầu tháng 3-2019, nhiều người không được Cty Hoàng Gia trả tiền đúng hạn. Sau đó, chiều 23-3-2019, trước hàng trăm nhà đầu tư, Cty Hoàng Gia tuyên bố giãn thời gian trả nợ, giảm lãi suất. Sự bất thường này đã khiến nhiều người lo lắng vì sợ sẽ mất một số tiền lớn. Ông Lương Xuân Huệ, trú P. Tân Lợi, P. Buôn Ma Thuột bức xúc: Cũng vì ham lãi, thưởng cao nên ông đầu tư nhiều gói vào Cty Hoàng Gia với tổng số tiền 864 triệu đồng. Theo thỏa thuận, nếu đúng thời gian thì tiền ông được nhận về phải hơn 1,7 tỷ đồng. Thế nhưng, đến nay, tiền lãi chẳng thấy đâu, còn chỉ riêng tiền gốc, Cty này mới trả được khoảng 500 triệu đồng và còn thiếu đến hơn 300 triệu đồng.
Hiện, đã có 46 người đã đến CATP Buôn Ma Thuột tố cáo Cty Hoàng Gia còn thiếu của họ đến 18 tỷ đồng. Và đây chưa phải là con số cuối cùng. Sau khi nhận tin báo của người dân, CATP Buôn Ma Thuột đã phối hợp với một số đơn vị chức năng của Công an tỉnh Đắk Lắk làm việc với ông Đỗ Thanh Tâm cùng những nhân sự chủ chốt của Cty Hoàng Gia để làm rõ, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.
Trọng Tính (CAĐN)

Có thể bạn quan tâm