Khởi tố đối tượng sát hại vợ rồi tự sát bằng rượu mã tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 22-5, nguồn tin từ Viện KSND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đậu Đức Quyền (36 tuổi, trú thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng) về hành vi giết người.
 

Quyền đã bóp cổ, bơm rượu mã tiền vào miệng để giết vợ. (Ảnh minh họa)
Quyền đã bóp cổ, bơm rượu mã tiền vào miệng để giết vợ. (Ảnh minh họa)

Cũng theo nguồn tin trên, Quyền đã khai nhận do mâu thuẫn về chuyện tiền bạc với vợ là Cao Thị Trúc (33 tuổi) nên vào đêm 9-5, Quyền đã dùng xi-lanh bơm rượu mã tiền (một loại rượu thuốc bóp ngoài da nhưng có độc tính cao khi uống) vào miệng vợ. Sau đó, Quyền cũng uống nhiều rượu mã tiền để tự tử.

Khi phát hiện vụ việc, người nhà đã đưa Quyền tới Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu nên đối tượng thoát chết. Chị Trúc cũng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đơn Dương cấp cứu nhưng đã tử vong từ trước.

Đến ngày 10/5, khi lực lượng chức năng đến nhà khám nghiệm tử thi nạn nhân, gia đình viết cam kết chỉ xin khám ngoài và không khiếu nại.

Tiếp đó, vào ngày 11-5, Quyền dần bình phục và được người thân đưa đến Công an huyện Đơn Dương đầu thú về hành vi bơm rượu mã tiền vào miệng vợ để đầu độc.

Ngày 12-5, lực lượng chức năng đã yêu cầu lấy các mẫu vật trong cơ thể chị Trúc để đưa đi giám định, làm rõ nguyên nhân cái chết.

Dựa trên những vết bầm tím ở cổ nạn nhân và kết quả giám định các mẫu vật, cơ quan điều tra nhận định Quyền đã bóp cổ và bơm rượu mã tiền vào miệng vợ khiến chị Trúc tử vong.

Trần Nhân-Hải Dương/infornet

Có thể bạn quan tâm