Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc BHXH huyện Tuy Đức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 3-4, ông Nguyễn Khắc Tuấn - Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Đak Nông cho biết, đơn vị vừa có quyết định kỷ luật đối với Giám đốc BHXH huyện Tuy Đức.
 

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đak Nông.
Bảo hiểm xã hội tỉnh Đak Nông.

Theo ông Tuấn, người bị kỷ luật là ông Nguyễn Huynh - Giám đốc BHXH huyện Tuy Đức. Ông Huynh bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Trước đó, BHXH tỉnh Đak Nông nhận được đơn tố cáo ông Nguyễn Huynh có nhiều vi phạm trong công tác quản lý tài chính.

Sau đó, BHXH tỉnh đã tiến hành kiểm tra và kết luận, ông Huynh đã tạo lập quỹ riêng trái quy định, thiếu minh bạch trong các khoản thu chi, lạm dụng chức vụ, quyền hạn để tư lợi cá nhân, gây mất đoàn kết nội bộ…

Những hành vi trên của ông Huynh đã vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, luật lao động.

Trong quá trình bị xem xét kỷ luật, ông Huynh đã thành khẩn kiểm điểm và khắc phục hậu quả. Sau đó, BHXH tỉnh Đắk Nông đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huynh.

Cũng theo ông Tuấn, mới đây ông Huynh đã có đơn xin từ chức. Tuy nhiên, BHXH tỉnh đang xin ý kiến chỉ đạo của BHXH Việt Nam mới đưa ra quyết định chính thức.

Được biết hiện nay hồ sơ sai phạm của ông Nguyễn Huynh đã chuyển sang UBKT Huyện ủy Tuy Đức và cơ quan này đang thu lý giải quyết theo thẩm quyền.

Hải Dương - Trần Nhân/infornet

Có thể bạn quan tâm