Họa sĩ Nguyễn Văn Chung đạt giải khuyến khích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tin từ Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai cho biết, tại triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 21 năm 2016 diễn ra từ ngày 16-8 đến 23-8 tại tỉnh Quảng Ngãi, họa sĩ Nguyễn Văn Chung-hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Gia Lai, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam đã đạt giải khuyến khích với tác phẩm “Khát” (chất liệu khắc gỗ). Cùng với đó, tác phẩm “Nhịp chiều” (chất liệu tổng hợp) của anh cũng  được Hội đồng nghệ thuật nghiệm thu đầu tư sáng tác.
 

Tác phẩm
Tác phẩm "Khát" của Họa sĩ Nguyễn Văn Chung

Cũng tại triển lãm lần này, 2 tác phẩm khác của các họa sĩ Gia Lai, gồm “Nhịp xoang”, chất liệu sơn dầu của họa sĩ Cao Duy Lĩnh và “Thăng bằng”, chất liệu composite của họa sĩ Lê Sĩ Soái được giới thiệu dự giải thưởng của Ủy ban Toàn quốc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Việt Nam.

Triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên giới thiệu đến công chúng 171 tác phẩm thuộc lĩnh vực hội họa, đồ họa, điêu khắc, mỹ thuật ứng dụng của 162 tác giả. Có 69 tác phẩm của 60 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 102 tác phẩm của 102 tác giả là hội viên Hội Văn học Nghệ thuật các tỉnh, thành phố: Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Đak Lak, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam, Phú Yên và TP. Đà Nẵng. Đã có 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 5 giải khuyến khích được Ban tổ chức trao cho các tác giả trong triển lãm lần này; trong đó giải nhất thuộc về họa sĩ Nguyễn Tường Vinh (Đà Nẵng) với tác phẩm “Hội An xưa”, chất liệu điêu khắc.

Thái Bình

Có thể bạn quan tâm