Nhiều hội viên phụ nữ đạt danh hiệu "Bàn tay vàng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 31-5, Hội Phụ nữ Công ty 75 (Binh đoàn 15) tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2016-2021.
 

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Hồng Thương
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Hồng Thương

5 năm qua, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo, các phong trào của phụ nữ Công ty 75 đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần động viên cán bộ, hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, giữ vững an ninh quốc phòng và ổn định đời sống phụ nữ và nhân dân trên địa bàn đứng chân. Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt nhiều kết quả thiết thực.

Từ phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, 100% cán bộ, hội viên được vay vốn sản xuất từ nguồn quỹ đóng góp của các cán bộ, hội viên. Nhờ đó, đời sống của các gia đình cán bộ, hội viên không ngừng được cải thiện với 95% gia đình đạt tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Nhiều gia đình hội viên có thu nhập ngoài lương 300-500 triệu đồng/năm, trong đó có hội viên đạt thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm.

Thực hiện chương trình an sinh xã hội, cán bộ, phụ nữ Công ty 75 đã quyên góp được 39,5 triệu đồng hỗ trợ cho các cháu bị bệnh hiểm nghèo; tặng 3.620 bộ quần áo; 4.500 cuốn vở tặng cho các cháu là con của hội viên có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó trên bàn đứng chân. Ngoài ra, có 23 gia đình hội viên được hỗ trợ nhà ở, trong đó có 4 ngôi nhà được hỗ trợ xây dựng từ nguồn tiết kiệm quyên góp của cán bộ, hội viên với số tiền 230 triệu đồng.

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Công ty 75 có 64 lượt hội viên phụ nữ được tặng bằng khen của Hội LHPN Việt Nam, Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam và Bộ Tư lệnh Binh đoàn;; 505 lượt cán bộ, hội viên được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 1.310 cán bộ, hội viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 82 lượt cán bộ, hội viên đạt danh hiệu “Bàn tay vàng” trong Hội thao khai thác mủ cao su các cấp.

Đại hội đã bầu 11 đại biểu vào Ban chấp hành Hội Phụ nữ Công ty nhiệm kỳ 2016-2021; bầu 30 đại biểu đi dự đại hội cấp trên, trong đó có 2 đại biểu dự khuyết.

Hồng Thương

Có thể bạn quan tâm