Chư Prông: Kiểm điểm đối tượng hoạt động tôn giáo trái pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 12-3, Công an huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) phối hợp với UBND xã Ia Băng đưa đối tượng Rah Lan Djối (SN 1963, trú tại làng Klăh Băng) và một số đối tượng có liên quan ra kiểm điểm trước dân vì có hành vi tổ chức nhóm họp, sinh hoạt tôn giáo trái phép. 

 Các đối tượng bị đưa ra kiểm điểm trước cộng đồng. Ảnh: Nhật Hào
Các đối tượng bị đưa ra kiểm điểm trước cộng đồng. Ảnh: Nhật Hào

Những năm trước, Djối từng có những hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động tôn giáo và đã bị các cơ quan bảo vệ pháp luật huyện Chư Prông xử lý nhiều lần. Bản thân Djối cũng đã nhiều lần ký cam kết không tái phạm và được các cơ quan chức năng tuyên truyền, giáo dục nhưng vẫn tái phạm. Từ giữa năm 2020, Djối tổ chức sinh hoạt, cầu nguyện tôn giáo trái pháp luật tại nhà riêng và đã lôi kéo 21 người cùng tham gia.

Hành vi của Djối đã vi phạm vào Điều 116 Bộ luật Hình sự năm 2015 về “Phá hoại chính sách đoàn kết”. Tuy nhiên, xét thấy đối tượng đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi vi phạm và với chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, Công an huyện đã đưa Djối cùng các đối tượng liên quan ra kiểm điểm trước dân và bàn giao cho chính quyền xã Ia Băng quản lý, giáo dục tại địa phương.

 

NHẬT HÀO-RƠ LAN VIỆN

Có thể bạn quan tâm