Hai đối tượng giả dạng đón kiều bào ở sân bay Tân Sơn Nhất để móc túi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều 21-1, Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết đã bàn giao 2 đối tượng móc túi người dân đón kiều bào tại ga quốc tế cho cơ quan chức năng xử lí.
Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt hành khách, người thân đón kiều bào về quê ăn Tết - Ảnh: VĂN BÌNH
Đêm 20-1, trong quá trình giám sát, kiểm soát địa bàn, tổ thường phục hóa trang thuộc Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã phát hiện 2 người có dấu hiệu khả nghi tại khu vực ga đến quốc tế nên tổ chức mật phục, đeo bám.
Đến 22h35 cùng ngày, một trong hai đối tượng đã thực hiện hành vi móc túi, lấy được 1 chiếc điện thoại của một khách nữ đang đứng chờ đón thân nhân, nhét nhanh vào túi quần của đối tượng còn lại.
Ngay lúc này, tổ công tác đã ập đến tóm gọn hai người này cùng tang vật là 1 điện thoại LG màu trắng.
Qua đấu tranh khai thác, hai người trên khai nhận tên P.T (sinh năm 1971) và N.T (sinh năm 1969). Cả hai vừa mới được ra tù, cùng bàn tính giả dạng là người đi đón thân nhân, trà trộn vào khu vực sảnh đón tiễn công cộng nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất, chờ cơ hội để lấy cắp tài sản của người khác.
Hai đối tượng bị tóm gọn sau khi thực hiện hành vi móc túi tại sân bay - Ảnh: An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cung cấp
Ông Bùi Đăng Tuấn - phó giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, lưu lượng hành khách qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện nay rất lớn. Chính vì vậy, lợi dụng lúc đông đúc, một số đối tượng xấu trà trộn vào để trộm cắp, móc túi hành khách.
"Các đối tượng này thường làm quen với người thân đưa tiễn khách để lợi dụng sơ hở mà giở trò móc túi. Ngoài ra, nhiều đối tượng còn cố tình "cầm nhầm" tài sản, hành lý và tẩu thoát nếu không bị phát hiện", ông Tuấn lưu ý.
Lực lượng An ninh hàng không tăng cường tuần tra, mật phục vào dịp cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: VĂN BÌNH
Theo ông Tuấn, với những trường hợp không kịp phát hiện, truy bắt thì sẽ rất khó xử lí. Nguyên nhân là thời gian từ khi hành khách báo bị mất đồ đạc, tài sản đến lúc lực lượng An ninh hàng không tiếp nhận mất rất nhiều thời gian, trích xuất camera,… Đồng thời tài sản bị tẩu tán, cất giấu, thay hình đổi dạng dẫn đến rất khó khăn trong công tác điều tra, xác minh.
Để hạn chế mất tài sản do bị trộm cắp, móc túi, ông Tuấn cho biết hành khách nên hết sức cảnh giác và "nên tuân thủ thời gian làm thủ tục để không vội vàng dẫn tới quên tài sản. Đặc biệt phải tuân theo sự hướng dẫn của lực lượng An ninh hàng không, thường xuyên kiểm tra đồ đạc của mình".
Văn Bình (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

Kbang: 2 xe máy tông nhau, 1 người tử vong

(GLO)- Khoảng 18 giờ 10 phút ngày 25-4, tại km 302, đường Trường Sơn Đông, thuộc khu vực làng Brock, xã Đông (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe mô tô khiến 1 người tử vong.