Gia Lai: Xử phạt một phụ nữ vì báo tin giả bị cướp 300 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Công an thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 750 ngàn đồng đối với bà Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1980, trú tại thôn An Điền Nam, xã Cửu An, thị xã An Khê) về hành vi thông tin giả tới cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 
Trước đó, khoảng 13 giờ ngày 19-10, Thảo đến Công an thị xã An Khê trình báo về việc khi đang điều khiển xe máy ở đường liên xã thuộc thôn Thượng An 3 (xã Song An, thị xã An Khê) thì bị 2 thanh niên đeo khẩu trang, điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda Wave không rõ biển số áp sát từ phía sau rồi đánh vào vai làm mình ngã xuống đường. Sau đó, các đối tượng này cướp đi số tiền 300 triệu đồng rơi ra từ cốp xe của Thảo.  
Thảo đã tung tên giả về 2 tên cướp. Ảnh minh họa
Thảo đã tung tin giả về 2 tên cướp. Ảnh minh họa
Từ tin báo của Thảo, Công an thị xã An Khê đã triển khai lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, xem xét dấu vết trên phương tiện và trên người Thảo. Đồng thời, kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ thu thập thông tin liên quan để điều tra, làm rõ sự việc. Sau quá trình điều tra, Công an thị xã An Khê đã xác định sự việc trên không hề có thật nên đã mời Thảo đến làm việc. 
Tại Cơ quan Công an, Thảo đã khai nhận không có số tiền 300 triệu đồng và cũng không bị cướp tài sản như đã trình báo. Thảo cho biết vì trước đó đã nói dối với chồng rằng tích góp được 300 triệu đồng gửi tại ngân hàng, khi chồng yêu cầu rút về để trả tiền sửa nhà thì Thảo lo sợ nên nghĩ tới việc báo tin giả tới Cơ quan Công an. 
Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm