Triệt phá sới bạc"khủng"trong rẫy điều: Thủ đoạn lôi kéo con bạc của Hùng Sida

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Quá trình đấu tranh với các đối tượng bị bắt giữ liên quan đến vụ đánh bạc trong rẫy điều tại xã Hà Bầu (huyện Đak Đoa, Gia Lai), lực lượng Công an đã dần xác định những thủ đoạn mà Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1984, tên thường gọi là Hùng Sida, trú tại phường Thống Nhất, TP. Pleiku) cùng đồng bọn dùng để lôi kéo các con bạc.
Hùng Sida là đối tượng giang hồ có máu mặt không chỉ tại Gia Lai mà còn ở các địa phương lân cận như Đak Lak, Kon Tum… Vì vậy, đối tượng này có mối quan hệ rất rộng với nhiều đàn em. Từ đây, Hùng Sida đã thiết lập một hệ thống các “chân rết” với vai trò làm cò mồi cho sòng bạc của y. Các đối tượng cò mồi này có nhiệm vụ thu thập thông tin về các con bạc “tiềm năng” tại địa phương rồi rủ rê, dắt mối họ đến chơi tại sòng bạc của Hùng Sida mỗi khi có thông báo về địa điểm.
  Mỗi khi dẫn được một xe ô tô chở đầy người tới sới bạc thì đối tượng cò mồi sẽ nhận được 500 ngàn đồng của Hùng Sida. Ảnh: Văn Ngọc
Mỗi khi dẫn được một xe ô tô chở đầy người tới sới bạc thì đối tượng cò mồi sẽ nhận được 500 ngàn đồng của Hùng Sida. Ảnh: Văn Ngọc
Qua điều tra, xác minh, lực lượng Công an đã phát hiện trong số các đối tượng vừa bị bắt giữ tại sới bạc ở xã Hà Bầu rạng sáng 31-3 vừa qua có nhiều đối tượng từng có tiền án về tội “Đánh bạc” hoặc bị xử lý về hành vi đánh bạc. Đặc biệt, nhiều đối tượng có điều kiện kinh tế eo hẹp nhưng vì “nghiện” cờ bạc nên cũng bị đàn em của Hùng Sida dụ dỗ tham gia đánh bạc. Cụ thể như trường hợp của đối tượng Bùi Thị Lý (SN 1966, trú tại xã Ia Phìn, huyện Chư Prông). Lý từng có tiền án về tội “Đánh bạc”. Dù đã lớn tuổi, điều kiện kinh tế khó khăn, thường xuyên phải đi làm thuê nhưng Lý vẫn thường tham gia các sới bạc ở nhiều nơi. Khi có thông tin về sới bạc của Hùng Sida được tổ chức quy mô, Lý cùng với Phạm Minh Tuấn (SN 1973, trú tại thị trấn Chư Prông, huyện Chư Prông), là đối tượng từng có 2 tiền án về tội “Đánh bạc” và 2 đối tượng không có nghề nghiệp ổn định là Cái Thị Thùy Trinh (SN 1980) và Hồ Thị Thẩm (SN 1972, cùng trú tại thị trấn Chư Prông) đến tham gia.
Tương tự là trường hợp của các “quý bà” Nguyễn Thị Hơn (SN 1957) và Lê Thị Tình (SN 1962, cùng trú tại thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện). Năm 2003, Công an huyện Phú Thiện từng bắt quả tang một vụ đánh bạc tại nhà của Hơn. Đối tượng Tình cũng đã có 1 tiền án về tội “Đánh bạc” vào năm 2015. Tuy chỉ làm nghề buôn bán tạp hóa nhỏ, điều kiện kinh tế khó khăn nhưng vì máu mê cờ bạc, Tình và Hơn đã vượt hàng trăm cây số theo các đối tượng cò mồi để tham gia đánh bạc. 
Ngoài các trường hợp trên, cơ quan Công an cũng đã xác định nhiều đối tượng không có nghề nghiệp ổn định hoặc có nghề nghiệp mà thu nhập thấp nhưng thường xuyên lân la tại các sới bạc như: Trần Thị Lệ Thu (SN 1965, trú tại tổ 11, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) làm thuê cho các quán ăn, quán cà phê; Hoàng Thị Xuân Hương (SN 1963, trú tại thôn 6, xã Trà Đa, TP. Pleiku) buôn bán hàng rong; Phan Thị Hồng (SN 1977, trú tại tổ 5, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) bán bánh mì; Nguyễn Thị Ái (SN 1960, trú tại phường Hội Thương, TP. Pleiku) buôn bán hàng rong…
Không chỉ nhắm vào các con bạc đã có “thâm niên”, các đối tượng cò mồi còn rủ rê, chèo kéo những người có tính tò mò tới sới bạc của Hùng Sida. “Mỗi khi dẫn được một xe ô tô chở đầy người tới sới bạc thì đối tượng cò mồi sẽ nhận được 500 ngàn đồng của Hùng Sida. Do đó, nhiều đối tượng cò mồi rủ cả nhiều người không có ý định đánh bạc lên xe đi vào sới bạc để hưởng tiền hoa hồng. Bởi vậy, trong số 131 đối tượng bị bắt giữ tại sới bạc chỉ có khoảng 80 đối tượng trực tiếp tham gia đánh bạc, còn lại đa phần là lái xe, cò mồi và người đến xem”-một cán bộ Công an cho biết. 
Đặc biệt, không giống các sới bạc khác thu tiền vào cổng trên đầu người, sới bạc của Hùng Sida chỉ thu tiền xâu của người thắng trong mỗi ván nên thu hút nhiều đối tượng tham gia. Hùng Sida cũng bố trí các đàn em làm nhiệm vụ cho vay “nóng” để sẵn sàng “bơm” tiền cho các con bạc “khát nước”. Bởi vậy, nhiều người không có tiềm lực về kinh tế nhưng vẫn tham gia sòng bạc này và bị các đối tượng “mồi chài” cho mượn tiền để đánh bạc.
LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm